Thể thao trong nước

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

ClockChủ Nhật, 03/03/2024 11:09
TTH.VN - Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

Dự kiến tổ chức giải chạy ThuaThienHue Jogging vào giữa tháng 3Hơn 1.300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo “Tay Loc Discovery Run 2024” khám phá vẻ đẹp bên trong Kinh thành Huế

 Các runner tham gia giải chạy

Tại giải chạy năm nay, các runner chinh phục 3 cự ly: 10 km, 33 km và 50 km đường chạy. Xuyên giữa núi rừng Bạch Mã, qua những đoạn đường dốc cùng khung cảnh tuyệt đẹp của bình minh cộng với thời tiết mát mẻ trong lành các runner như hoà mình vào thiên nhiên thơ mộng. Theo các vận động viên, đây là một trong những cung đường chạy lý tưởng, tuy nhiên với địa hình núi cao và dốc thì đây cũng là một thử thách đáng trải nghiệm thú vị cho các runner.

Tham gia ở cự ly 50 km, ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ đây là một giải rất thú vị. Sau khi biết giải “Bạch Mã Mountain Trail 2024” với thông điệp bảo tồn các loài động, thực vật hoang dã, ca sĩ Đức Tuấn đăng ký tham gia ngay. Qua đây, mong muốn góp một phần nhỏ của mình nhằm lan toả thông điệp ấy đến mọi người.  

Runner Hoàng Thị Lan Phượng, đến từ câu lạc bộ Running tỉnh Thanh Hoá rất ứng tượng khi biết về giải chạy này, qua theo dõi từ những chia sẻ của các bạn trong câu lạc bộ về cung đường chạy ở Vườn Quốc gia Bạch Mã mong muốn tham gia để được trải nghiệm và vượt qua thử thách của bản thân. 

Bạch Mã Mountain Trail 2024 không chỉ là giải chạy đơn thuần mà còn mang đến thông điệp bảo tồn các loài động, thực vật hoang dã tại Vườn Quốc gia Bạch Mã. Những loài động vật ấy cũng chính là hình ảnh đại diện của giải chạy gồm: Rùa hộp trán vàng, chà vá chân nâu, gà lôi lam mào trắng, trĩ sao, sơn dương, mang lớn.

Ông Nguyễn Vũ Linh, Giám đốc Vườn Quốc gia Bạch Mã cho biết: Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới 3/3, thông qua giải chạy nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia ủng hộ của cộng đồng chung tay bảo tồn động thực vật hoang dã và đa dạng sinh học, từ đó giảm thiểu và chấm dứt tình trạng tiêu thụ thịt thú rừng và các sản phẩm từ động thực vật hoang dã trong thiên nhiên.

HIẾU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã

Trên đỉnh Bạch Mã quanh năm dịu mát, sắc hoa, màu lá và muôn chim rừng nơi đây luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những tay săn ảnh và những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Qua những góc ảnh của tác giả Trương Vững, Thừa Thiên Huế Cuối tuần mời bạn đọc dạo thăm mùa xuân trên đỉnh Bạch Mã và ngắm những sắc hoa đỗ quyên nhiều màu, lạ mắt.

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã
Hàng ngàn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia giải chạy S-Race 2024

Sáng 9/3, lễ phát động giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race Thừa Thiên Huế với thông điệp “Vì tầm vóc Việt” đã diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Hàng ngàn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia giải chạy S-Race 2024
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024
Return to top