Thể thao trong nước

Hơn 1.000 vận động viên tham gia giải chạy Half Marathon “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc”

ClockChủ Nhật, 10/12/2023 16:35
TTH.VN - Sáng 10/12, tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, UBND huyện Phong Điền tổ chức giải chạy Half Marathon năm 2023, với chủ đề “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc”.

Lan toả thương hiệu “Hương xưa làng cổ Phước Tích”Thêm 5.000 cây chè tàu được trồng tại làng cổ Phước TíchBáo Quyết Chiến & cách lưu giữ độc đáo của Dương Phước ThuNêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc giải quyết thủ tục hành chínhCho đi khi còn có thểHấp dẫn Ngày hội “Hương xưa làng cổ” năm 2023

 Giải chạy thu hút hơn 1.000 vận động viên tham gia

Giải chạy thu hút hơn 1.000 vận động viên tham gia, đến từ các tỉnh, thành trong cả nước; tranh tài ở 03 cự ly chạy 21 km, 10 km và chạy 5 km.

Các cung đường chạy diễn ra chủ yếu ở làng cổ Phước Tích, bên dòng Ô Lâu hiền hòa, thơ mộng và một số tuyến đường trên địa bàn xã Phong Hòa, mang đến cho các vận động viên và du khách những trải nghiệm mới, đầy thú vị.

Đây là lần thứ 2 huyện Phong Điền tổ chức giải, với mong muốn lan tỏa và thúc đẩy quảng bá du lịch, giới thiệu hình ảnh về vùng đất con người Phong Điền hiền hòa, thân thiện và mến khách đến bạn bè trong nước và quốc tế.

 Niềm phấn khích của vận động viên về nhất

Thông qua giải lần này tôn vinh giá trị di sản làng cổ Phước Tích; là nơi giao lưu gặp gỡ, kết nối giữa các tầng lớp nhân dân, giữa các vận động viên với đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, sinh viên, học sinh và người lao động trên khắp mọi miền đất nước.

Giải Half Marathon “Hương xưa làng cổ - Bước chân hạnh phúc” còn là hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao tinh thần tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trong nhân dân; tạo động lực phát triển sự nghiệp thể dục thể thao trên địa bàn huyện cũng như tôn vinh tinh thần tập luyện, nâng cao sức khỏe cộng.

Làng cổ Phước Tích là một trong 4 ngôi làng cổ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là làng di sản quốc gia. Qua gần 14 năm được công nhận, xếp hạng, làng cổ Phước Tích luôn khẳng định giá trị, thương hiệu là “Di tích kiến trúc nghệ thuật” độc đáo không nơi nào có được trong cả nước.

Tin, ảnh: QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Hàng ngàn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia giải chạy S-Race 2024

Sáng 9/3, lễ phát động giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race Thừa Thiên Huế với thông điệp “Vì tầm vóc Việt” đã diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Hàng ngàn học sinh, sinh viên hào hứng tham gia giải chạy S-Race 2024
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024
Return to top