Thể thao
Bóng đá SEA Games 32

Vượt “chướng ngại vật” đầu tiên mang tên Malaysia

ClockThứ Ba, 02/05/2023 08:33
TTH.VN - Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn SEA Games 2023 vào lúc 16h00 ngày 3/5 gặp đội tuyển nữ Malaysia. Dự kiến, 3 điểm đầu tiên sẽ dễ dàng nằm trong tay Huỳnh Như và các đồng đội.

Ngôi hậu Sea GamesBóng đá nam thắng nhọc nhằn trong trận ra quân ở SEA Games 32Cờ ốc tự tin hướng đến tấm huy chương vàng

leftcenterrightdel
 3 điểm đầu tiên sẽ dễ dàng nằm trong tay Huỳnh Như và các đồng đội

Để chạy đà cho SEA Games 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có chuyến tập huấn gần nửa tháng tại Nhật Bản. Tại đây, đội tuyển nữ Việt Nam có 3 trận giao hữu, trong đó có 1 chiến thắng, 1 hoà và 1 thua. Sau khi khép lại hành trình bổ ích tại xứ sở mặt trời mọc, HLV Mai Đức Chung đã quyết định rút gọn danh sách xuống còn 21 cầu thủ trước khi lên đường dự SEA Games.

Đội tuyển nữ Malaysia đã không thi đấu tại SEA Games 2021 do không có đủ kinh phí cũng như không có hy vọng giành huy chương. Tại SEA Games năm nay, đội tuyển nữ Malaysia đã quay trở lại và đem theo nhiều kỳ vọng với lứa cầu thủ mới. Tuy nhiên, rất khó để Malaysia có thể tạo nên bất ngờ, khi thầy trò HLV Soleen Al-Zoubi nằm chung bảng với 2 đội dự World Cup 2023 là Việt Nam và Philippines. Chưa kể Myanmar cũng là đội bóng không hề dễ chơi. Malaysia có thể nói là một trong những đội bóng yếu nhất tại SEA Games 2023.

Việt Nam mới góp mặt ở SEA Games năm 1997, muộn hai kỳ kể từ khi môn bóng đá có trong chương trình đại hội. Sau lần đầu đứng thứ ba, Việt Nam duy trì vị trí trong Top 2 ở chín kỳ gần nhất. Trong đó, đội bảy lần vô địch, chỉ chừa hai huy chương vàng cho Thái Lan giai đoạn này. Việt Nam cũng đã kiếm bảy HCV từ bóng đá nữ, nhiều hơn đội thứ hai Thái Lan hai danh hiệu. Tỷ lệ thắng của Việt Nam ở đấu trường này cũng đứng đầu với 74%, Thái Lan đứng thứ hai với 68%, còn xác suất thắng của Myanmar là 51%.

Cầu thủ xuất sắc của tuyển nữ Việt Nam là Huỳnh Như đang thi đấu ở Bồ Đào Nha đã sẵn sàng ra quân cùng với đồng đội trong trận đấu mở màn gặp Malyasia. Chưa từng giành danh hiệu Vua phá lưới SEA Games qua bốn lần tham dự, Huỳnh Như không dấu diếm tham vọng muốn bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân thành tích danh hiệu Vua phá lưới SEA Games, và qua đó, cùng tuyển nữ Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games thứ tư liên tiếp. Để đạt dược mục tiêu đó, Huỳnh Như và đồng đội phải vượt qua “chướng ngại vật” mang tên Malaysia. 

Lịch thi đấu tại bảng A bóng đá nữ SEA Games 32: Việt Nam - Malaysia (16 giờ, ngày 3/5), Việt Nam - Myanmar (16 giờ, ngày 6/5), Việt Nam - Philippines (16 giờ, ngày 9/5).

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Bố Chung” trở lại

Với bóng đá nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã trở thành một tượng đài. Thành tích giành 6 HCV SEA Games (2003, 2005, 2017, 2019, 2021 và 2023), 1 danh hiệu vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (2019), giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết World Cup (2023) của ông Chung “xe ca” có lẽ là “vô tiền khoáng hậu” không chỉ của bóng đá nữ mà của cả chung nền bóng đá Việt Nam từ trước đến nay.

“Bố Chung” trở lại
Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Bóng đá nữ ASIAD 19: Thử thách khó khăn cho Việt Nam

Vào lúc 15 giờ ngày 28/9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu được nhận định rất khó khăn trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở lượt thứ 3 vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Bóng đá nữ ASIAD 19 Thử thách khó khăn cho Việt Nam
Văn hóa Việt hấp dẫn khách tham quan tại Hội chợ 'Taste of Sambal'

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, từ ngày 30/8 - 2/9, Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam đã tham dự hội chợ “Taste of Sambal” tại Ipoh, bang Perak. Gian hàng Việt Nam với nhiều món ăn đặc sắc đã thu hút được sự tham quan và thưởng thức của nhiều kiều bào tại Malaysia và bạn bè quốc tế.

Văn hóa Việt hấp dẫn khách tham quan tại Hội chợ Taste of Sambal
Hơn cả sự vĩ đại

Một cảm nhận thật bất ngờ khi xem trận chung kết World Cup nữ 2023 giữa tuyển nữ Tây Ban Nha và tuyển nữ Anh. Hấp dẫn và gay cấn là điều có thể nhận thấy ngay. Điều đáng nói là phong cách và lối chơi của 2 đội. Nó không chỉ phảng phất mà là in đậm, trở thành nét truyền thống và là phiên bản của bóng đá nam.

Hơn cả sự vĩ đại
Khi phái đẹp chơi bóng

World Cup nữ 2023 đang diễn ra và đang hồi gây cấn khi các đội bóng bước vào giai đoạn “nốc ao”, thắng ở lại chơi tiếp, thua ngay lập tức xách va li về nước. Chiều Chủ nhật, cha con tôi cùng ngồi xem trận cầu nốc ao vòng 1/8 giữa Nhật Bản và Na Uy. Một trận bóng hay và kết thúc cũng rất có hậu khi đại diện của châu Á là những cô gái nhỏ nhắn chiến thắng “tâm phục, khẩu phục” mấy cô đầm to cao đến từ châu Âu, nơi có nền bóng đá phát triển nhất thế giới đến 3-1, giành quyền vào vòng tứ kết.

Khi phái đẹp chơi bóng
Return to top