Thế giới

Thêm động lực cho nỗ lực chống buôn bán động vật hoang dã

ClockThứ Ba, 24/03/2020 18:25
TTH - Mạng lưới Giám sát Buôn bán Động, Thực vật Hoang dã (TRAFFIC) vừa hợp tác với Hãng hàng không giá rẻ AirAsia để trang bị cho nhân viên của hãng này kiến​​ thức và công cụ để hỗ trợ chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã thông qua ngành hàng không.

Bảo vệ động vật hoang dãQuản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếmInternet: Nơi nguy hiểm đối với động vật hoang dã

Rùa biển Golfinas trên bờ biển Ixtapilla, Mexico. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, TRAFFIC đã tổ chức một buổi nói chuyện với nhân viên của AirAsia về quy mô của nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp và rủi ro mà những hoạt động này gây ra cho ngành hàng không. Cuộc nói chuyện được truyền hình trực tiếp cho các nhân viên AirAsia bên ngoài Malaysia, tại Thái Lan, Indonesia, Philippines, Ấn Độ, và Nhật Bản, giúp họ tìm hiểu cách hành động để giải quyết vấn đề này.

“Sự kiện này là sự mở rộng các nỗ lực bền vững của AirAsia nhằm nâng cao nhận thức về những vấn đề và thách thức chính xung quanh hoạt động buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp”, bà Shasha Ridzam, Trưởng Bộ phận Thị trường quốc tế và Phát triển bền vững của Tập đoàn AirAsia nhận định.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, Traffic & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Đến Đội HSNV Cảnh sát thuộc Phòng HSNV Công an tỉnh vào một ngày cuối tuần; cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Dương Thị Mỹ Hạnh vẫn đang miệt mài, cẩn trọng tổng hợp, sắp xếp, phân loại các hồ sơ cần số hóa, ghép lại từng mảnh tài liệu cũ đang có hiện tượng rách, mục nát.

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ
Động lực phát triển từ các “đại dự án”

Năm 2024, nhiều dự án (DA) trọng điểm dự kiến sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động, hứa hẹn sẽ tạo ra động lực phát triển mới cho tỉnh. Các DA này không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương, mà còn tạo ra công ăn việc làm cho người lao động.

Động lực phát triển từ các “đại dự án”
Return to top