ClockThứ Tư, 01/07/2015 06:14

Thêm đường bay, thêm cơ hội

TTH - Nếu không có gì thay đổi, dự kiến vào tháng 8 này, Huế sẽ có thêm hai đường bay Huế - Đà Lạt, Huế - Nha Trang và ngược lại. Thông tin này đã được xác nhận tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh với đoàn công tác của Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines vào chiều 29/6 vừa qua.

Theo ông Nguyễn Đình Tĩnh, Giám đốc Chi nhánh miền Nam và miền Trung của Jetstar Pacific Airlines, tần suất dự kiến của hãng bay này sẽ từ 3-4 chuyến/tuần. Khảo sát từ nhu cầu khách hàng của Sở Giao thông vận tải cho thấy, hiện lưu lượng là 750 hành khách/ngày/hai chiều Huế - Nha Trang và 450 hành khách/ngày/hai chiều từ Huế đi Đà Lạt.

Theo chúng tôi, đây mới chỉ nhu cầu ban đầu của hành khách khi chưa có tuyến bay, hoặc mới chỉ là những lựa chọn của khách hàng thông qua giao thông đường bộ hay đường sắt. Có thể con số sẽ được tăng thêm nếu tính toán thêm nhu cầu và số lượng của các hãng lữ hành trong dịch vụ xe tour. Hẳn nhiên, cũng không ít người lâu nay dùng xe công ty hay gia đình trong các chuyến công tác, hội họp hoặc du lịch sẽ có sự thay đổi lựa chọn khi có chuyến bay đến các điểm này từ Sân bay Phú Bài. Tác động tích cực hơn sẽ đến khi làm tốt công tác thông tin, quảng bá sau những khởi động ban đầu, nhất là khi các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh sẽ tổ chức các tour đi và đến Huế theo các chiều bay. Việc nối tour đến các điểm khác nữa từ tuyến Huế - Nha Trang, Huế - Đà Lạt chắc chắn cũng sẽ được tính toán để đưa vào thực hiện. Chúng tôi cũng từng được nghe phản hồi và mong muốn của người dân Huế xa quê về việc đến một ngày nào đó, Sân bay Phú Bài sẽ có vé đi Pleiku (Gia Lai), Ban Mê Thuột (Đaklak)…
Người ta thường bảo, vạn sự khởi đầu nan. Nhưng sẽ không có những “vạn sự” nếu không có những nỗ lực của tỉnh trong việc xúc tiến việc mở rộng, kết nối để có thêm những tuyến bay, đường bay mới đến Huế. Trước đó, việc dự kiến mở đường bay Huế - Cần Thơ cũng đã được đặt vấn đề và hiện nay, đường bay charter flight (bay thẳng) từ Huế đi Thái Lan cũng đã được khai thông. Cơ hội rõ ràng là nhiều hơn không chỉ cho du lịch Huế, cho người dân Huế mà còn là những lợi ích khác được mang lại qua phát triển ngành dịch vụ không khói. Tất nhiên bên cạnh đó là những nỗ lực phải đồng thời khác xung quanh việc xây dựng một điểm đến với một môi trường du lịch đạt chuẩn, với những sản phẩm mới, đa dạng và phong phú hơn.
Trước mắt, đã bắt đầu có những phản hồi, rục rịch về việc đặt vé bay đi du lịch đến các điểm đến vào tháng 8. Chỉ mong sao, hành khách trên các chuyến bay của Jetstar Pacific Airlines sẽ được đưa đón đúng giờ và được phục vụ với một phong cách chuyên nghiệp, như một cách để “tiếng lành đồn xa”.

 

An Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội do UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ băn Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Return to top