ClockChủ Nhật, 14/08/2016 11:33

Thi công dưới lòng đất

TTH.VN - Đó là câu chuyện của những công nhân đang ngày đêm thi công hệ thống thoát nước trên nhiều tuyến đường bờ Nam sông Hương nằm trong Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế.

Một ngày làm việc của các công nhân đều ở dưới lòng đất với độ sâu trung bình 2-5m.

Đầu “đội” nắng gắt, chân ngập bùn lầy, di chuyển khó khăn, môi trường làm việc vất vả, nguy hiểm… là những gì những người thi công hệ hống thoát nước đang phải đối mặt. Tuy nhiên, theo anh Dương Văn Yên (thi công tại hệ thống thoát nước đường Đội Cung), công việc vất vả nhưng làm nhiều… cũng quen. “Mong rằng khi hệ thống thoát nước đồng nhất thì thành phố sẽ hết cảnh ngập úng sau mỗi trận mưa, du lịch phát triển, công việc buôn bán người dân thuận lợi hơn”, anh Yên chia sẻ.

Theo Ban quản lý Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế, dự án này triển khai tại 12 phường ở phía Nam sông Hương với tổng chiều dài 138km. Khi dự án hoàn thành, toàn bộ nước thải trên toàn thành phố sẽ được gom về cống chung, sau đó qua giếng tách và về cống bao trước khi vào nhà máy xử lý nước thải. Việc này sẽ giải quyết triệt để vấn đề ngập úng trên toàn thành phố.

Những hình ảnh Báo Thừa Thiên Huế Online ghi lại sau nhiều ngày theo chân các công nhân:

Khó khăn của công nhân khi thi công hệ thống cống là gặp phải bùn

Ngổn ngang các thiết bị phục vụ cho công trình dưới lòng đất

Việc vận chuyển các vật dụng hỗ trợ thi công gặp nhiều khó khăn

Do tính chất công việc nên việc giám sát các công trình dưới lòng đất được thực hiện rất tỉ mỉ, cẩn thận

Mệt mỏi giữa trưa nắng gắt

Đưa các bệ đỡ xuống trước khi đưa ống dẫn nước thải 

Làm việc ở độ sâu so với mặt đất từ 2-5m

"Hoa lửa"

Kiểm tra ống dẫn nước trước khi hạ xuống lòng đất

Nhiều công nhân tập trung điều chỉnh ống nước nhờ sức của xe cẩu để hạ xuống lòng đất, công việc này đỏi hỏi yếu tố nhịp nhàng, cẩn thận đến từng chi tiết

Tranh thủ ăn vội miếng bánh để lấy sức tiếp tục làm việc

Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân

TIN MỚI

Return to top