ClockThứ Tư, 06/05/2020 05:48

Thiết thực với phiên Chợ Nhân đạo

TTH.VN - Sáng 05/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quảng Điền đã tổ chức phiên Chợ Nhân đạo lần thứ nhất tại Nhà văn hóa xã Quảng Thái. Đây là phiên chợ điểm hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2020, đồng thời hỗ trợ nhu yếu phẩm đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID – 19.

Tại phiên chợ, 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được tham quan, lựa chọn và thanh toán nhu yếu phẩm bằng phiếu đổi hàng. Bà Phạm Thị Hoa, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Quảng Điền cho biết: “Phiên chợ thứ hai sẽ được tổ chức cho bà con xã Quảng Thành, Quảng An với tổng kinh phí 50 triệu đồng”.

Bà Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh thông tin: “Toàn tỉnh sẽ phấn đấu hỗ trợ 1500 phiếu đổi hàng với tổng trị giá 300 triệu đồng. Chương trình sẽ được triển khai tại 9 huyện, thị và TP. Huế”.

Được biết, đến cuối tháng 4/2020, Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ trên 28 nghìn lượt người với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID – 19.

Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Cơ bản, thiết thực và vững chắc

Đến thời điểm này, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Cơ bản, thiết thực và vững chắc
Từ những việc làm thiết thực

Nhiều tập thể và cơ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Hương Thủy đã gắn kết nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động, phong trào thiết thực.

Từ những việc làm thiết thực
Return to top