ClockThứ Năm, 03/11/2016 15:09

Thổ Nhĩ Kỳ lo ngại mưa acid do IS gây ra

Tổ chức khủng bố Hồi giáo IS đã đốt nhà máy sulfur tạo ra nguy cơ mưa acid trút xuống lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ ra điều kiện để chấp thuận hợp tác với Mỹ đánh ISNATO hoan nghênh nỗ lực chống IS của Thổ Nhĩ KỳIS đốt nhà máy sản xuất lưu huỳnh, khói độc bao trùm Mosul

Sau khi các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đốt một nhà máy sulfur gần thành phố Mosul, các nhà khí tượng học lo sợ mưa acid sẽ trút xuống khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

tho nhi ky lo ngai mua acid do is gay ra hinh 1
Ảnh minh họa về mưa acid. Ảnh: reference.com.
Các nhà khí tượng học và chuyên gia tình huống khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ đã cân nhắc khả năng đám mây chất độc lan sang tỉnh Hakkari, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo báo cáo của NASA, đám khói độc do nhóm Nhà nước Hồi giáo gây ra khi đốt nhà máy sulfur tại Iraq khiến nhiều người dân gặp những vấn đề hô hấp nghiêm trọng buộc họ phải lập tức tìm đến sự trợ giúp y tế.

Kể từ hôm 29/10 đến nay, đã có khoảng 1.000 người đến bệnh viện Qayyarah, Iraq do gặp các vấn đề về hô hấp.

Hơn 800 người Iraq khác buộc phải chạy đến những khu vực xa xôi để tránh những đám mây khói độc. Khói độc không chỉ ảnh hưởng đến dân làng trong khu vực gần nhà máy mà còn ảnh hưởng tới binh lính Mỹ tại căn cứ quân sự Qayyarah, phía Nam thành phố Mosul, buộc họ phải mang mặt nạ phòng độc.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tuyên bố việc đốt nhà máy sulfur nhằm làm chậm bước tiến của liên minh chống khủng bố./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung

Theo Hãng thông tấn Reuters, giá dầu đã tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày 25/3, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn do xung đột leo thang ở khu vực Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine, trong khi số lượng giàn khoan của Mỹ sụt giảm góp phần vào áp lực tăng giá.

Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung
Triển vọng kinh tế ASEAN 2024: Lo ngại nhưng vẫn nhiều điểm sáng

Sau một năm 2023 nhiều biến động, WorldBox Business Intelligence - dịch vụ phân tích thông tin tài chính và kinh doanh của hơn 50 triệu công ty trên toàn thế giới, mới đây đã đưa ra dự báo triển vọng kinh tế của Đông Nam Á năm 2024, với cả thách thức và những tín hiệu lạc quan.

Triển vọng kinh tế ASEAN 2024 Lo ngại nhưng vẫn nhiều điểm sáng
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Return to top