ClockChủ Nhật, 12/03/2017 06:47

Thổ Nhĩ Kỳ niêm phong đại sứ quán và lãnh sự quán Hà Lan

TTH.VN - Thổ Nhĩ Kỳ vừa niêm phong đại sứ quán Hà Lan tại thủ đô Ankara và lãnh sự quán nước này ở thành phố Istanbul, sau khi Hà Lan ngăn Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nhập cảnh nước này.

Mỹ đóng cửa Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Thổ Nhĩ KỳLo ngại an ninh, Anh đóng cửa Đại sứ quán tại Thổ Nhĩ Kỳ

Cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ trước lãnh sự quán Hà Lan ở thành phố Istanbul ngày 11/3. Ảnh: AFP

Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/3 cho biết: "Đại sứ quán Hà Lan ở Ankara và lãnh sự quán Hà Lan ở Istanbul được niêm phong vì lý do an ninh”.

Trong khi đó, những người biểu tình tập trung bên ngoài lãnh sự quán Hà Lan, hát quốc ca Thổ Nhĩ Kỳ và hô khẩu hiệu phản đối Hà Lan.

Thông báo trên được đưa ra sau khi máy bay của ông Cavusoglu không được phép vào Hà Lan, nơi ông dự kiến tham gia một cuộc mít tinh của người Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tranh thủ sự ủng hộ với kế hoạch sửa đổi Hiến pháp.

Trong một diễn biến khác theo tờ Euronews, tuyên bố của Chính phủ Hà Lan cho rằng, chuyến bay này bị từ chối vì "trật tự công cộng và quan ngại an ninh". 

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & Euronews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023

Theo Chỉ số Hưu trí Toàn cầu năm 2023 vừa được công bố của Viện CFA Mercer, Hà Lan đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng những nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới, với chỉ số hệ thống hưu trí mạnh nhất, tiếp theo là Iceland, Đan Mạch và Israel.

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023
Return to top