ClockThứ Hai, 13/02/2023 11:31

Thu hồi các tác phẩm tượng giấy tại Ngọ Môn - Đại Nội

TTH.VN - Vừa qua, trên các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh một số tượng giấy đặt tại vị trí hai bên cầu Kim Thuỷ dẫn vào Ngọ Môn - Đại Nội.

Giảm áp lực giao thông khu vực nội thành HuếĐội ngũ xích lô tham quan, tìm hiểu Đại Nội HuếHành động để trả lại vị thế của du lịch di sản

Tác phẩm sắp đặt này không phù hợp và đã được thu hồi. Ảnh: Facebook

Các bình luận cho rằng hình ảnh này không phù hợp với một không gian di sản như Đại Nội Huế.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố Đô Huế đã có phản hồi. Trung tâm cho biết, đây là các tác phẩm sắp đặt của một hoạ sĩ ở Huế, mong muốn thực hiện tại không gian di sản Huế.

Việc sắp đặt tại Ngọ Môn là thử nghiệm tạm thời để xem xét. Sau khi nhận thấy tác phẩm này triển khai tại Ngọ Môn không phù hợp với không gian, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã chỉ đạo không thực hiện và thu hồi các tác phẩm trên.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Return to top