ClockThứ Hai, 05/09/2016 14:14

Thu hút đoàn viên từ hoạt động ý nghĩa

TTH - Tham gia các hoạt động, phong trào sôi nổi; giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn; mở lớp dạy miễn phí cho trẻ nghèo… đã tạo nên một kỳ nghỉ hè ý nghĩa với hơn 160 đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Phú Mỹ (huyện Phú Vang).

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Xã đoàn Phú Mỹ đã thu hút bạn trẻ tham gia

Khác với những mùa hè trước, năm nay đi đâu cũng nghe các bạn trẻ ở Phú Mỹ nhắc đến các hoạt động Đoàn khi lần đầu tiên, xã đoàn mời diễn giả trao đổi các vấn đề liên quan đến chuyện học, theo đuổi giấc mơ của giới trẻ. Cùng với đó, Ban chấp hành xã đoàn kêu gọi quyên góp ủng hộ giúp các hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn xã. “Đây là một trong những mùa hè ý nghĩa đối với em, bởi được giao lưu, chia sẻ những tâm tư, tình cảm với bè bạn cùng trang lứa, học được tình yêu thương, giúp đỡ nhau trong cuộc sống”, bạn Hoàng Vĩnh, đoàn viên xã Phú Mỹ tâm sự.

Xã đoàn cùng dự án English For Free đã mở lớp tiếng Anh giao tiếp miễn phí ở thôn Dưỡng Mong để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn theo học trong suốt 3 tháng hè. Riêng Bí thư Xã đoàn Dương Viết Tiến Huy đã khởi xướng tủ sách nông thôn, với hơn 900 đầu sách các loại đặt tại nhà văn hóa từng thôn, mở cửa đón người đọc miễn phí. Nhiều lớp học, sân chơi như dạy guitar, trống cajon…miễn phí cũng được Huy “mời” các CLB từ thành phố về dạy cho đoàn viên của xã. “Muốn thu hút được giới trẻ, tạo sân chơi lành mạnh không có cách nào khác là tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa”.

Cũng theo anh Dương Viết Tiến Huy, nhờ hàng loạt sân chơi do xã đoàn phát động, nhiều bạn trẻ từ bỏ được những thói hư, tật xấu như nghiện game, bị các đối tượng xấu rủ rê đi theo những thú chơi vô bổ… “Một khi đã thu hút, tạo được điểm đến bổ ích, sân chơi đoàn sẽ lan tỏa, những việc làm tốt, những câu chuyện tốt cứ thế mà nhân lên”, anh Huy tự tin.

Nói về những hoạt động, phong trào của Xã đoàn Phú Mỹ, anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang cho rằng, đã tạo nên nhiều nét khởi sắc, để lại dấu ấn trong lòng người dân.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top