Chính trị - Xã hội Chính trị - Xã hội

19/04/2017 - 13:31

Thuận tiện chu đáo

TTH - Từ đầu năm 2017 đến nay, Công an TX. Hương Trà tập trung chỉ đạo các đội khẩn trương sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc mới phù hợp, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính (CCHC) trong tình hình hiện nay.

Đúng 7h sáng, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TX. Hương Trà có mặt tại UBND xã Hương Phong để tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục làm chứng minh Nhân dân (CMND), hộ khẩu (HK) cho người dân. Nắm được lịch làm việc của cán bộ công an, hàng chục người dân đã có mặt để được hướng dẫn, giải quyết thủ tục.

Ông Trần Viết Phôn, người dân ở xã cho biết: Do thường xuyên bận rộn công việc, lại ngại đi làm các loại giấy tờ nên HK nhà ông cần thay đổi, bổ sung nhiều nội dung nhưng ông vẫn chưa làm được. Nay có cán bộ công an trực tiếp về tận xã, nhiệt tình hướng dẫn, giải quyết mọi thủ tục theo yêu cầu nên ông tranh thủ đến làm.

Theo nhiều người dân Hương Phong, việc cán bộ công an về tận xã giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã giúp họ đi lại thuận tiện hơn, đỡ tốn chi phí, thời gian. Cán bộ công an lại hướng dẫn tận tình, chu đáo, thời gian và quy trình giải quyết thủ tục cũng nhanh gọn nên mọi người không còn e ngại như trước.

Việc định kỳ ngày thứ tư hàng tuần, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TX.Hương Trà sẽ trực tiếp về tận các xã, phường, thị trấn trên địa bàn (ưu tiên những địa phương vùng ven biển, vùng cao, vùng xa) để làm KH, CMND cho Nhân dân là một nội dung quan trọng trong việc thực hiện công tác CCHC của công an thị xã. Đến nay, Công an TX. Hương Trà đã tổ chức 2 đợt về xã Hương Phong và Bình Điền, giải quyết cho 172 trường hợp cấp, đổi CMND, HK cho bà con.

Đảng ủy, Ban Chỉ huy công an thị xã xác định: trọng tâm của công tác CCHC là nâng cao chất lượng, trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ trực tiếp tiếp nhận, giải quyết TTHC; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ hành chính công. Ở những bộ phận thường xuyên tiếp xúc, tiếp nhận, giải quyết TTHC đã bố trí đội ngũ cán bộ có năng lực chuyên môn cao, có trách nhiệm và phẩm chất đạo đức tốt. Mọi quy định của Nhà nước về thủ tục, thời gian, lệ phí được niêm yết rõ ràng để công dân biết, thực hiện và giám sát. Riêng cán bộ, chiến sĩ các bộ phận tiếp dân được bố trí làm thêm ngày thứ 7 để kịp thời giải quyết các yêu cầu của Nhân dân.

Từ đầu năm 2017 đến nay, riêng lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp phát CMND, Công an TX. Hương Trà đã tiếp nhận, giải quyết 2.272 trường hợp theo yêu cầu của Nhân dân. 

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Trưởng Công an TX. Hương Trà cho biết: Đảng uỷ, Ban Chỉ huy Công an thị xã xem CCHC là một trong những công tác trọng tâm, gắn liền với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. Mọi ý kiến của Nhân dân sẽ được Công an thị xã nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận và điều chỉnh để phù hợp yêu cầu thực tiễn.

Hà Tâm

 

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP