ClockThứ Tư, 13/08/2014 04:16

Thưởng lãm phong cách mỹ thuật của Hàn Quốc

TTH.VN - Những tác phẩm tại New Space Arts Foundation mang đến cho người xem cái nhìn đa chiều về phong cách mỹ thuật của xứ sở kim chi.

Chiều 12/8, New Space Arts Foundation khai mạc triển lãm mỹ thuật “Giao điểm” của 2 nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc Eugene Jung và Kim Sung Mi tại Làng nghề Huế - Trung tâm văn hóa Phương Nam (15 Lê Lợi).


Một góc triển lãm

“Giao điểm” là nơi Kim Sung Mi ghi lại những căng thẳng, đau khổ hàng ngày, những thứ không mong đợi xảy ra nhưng lại đan xen, kết nối lẫn nhau và sự đau khổ do bạo lực, chiến tranh. Những cung bậc tình cảm này được Kim Sung Mi thể hiện qua 20 tác phẩm bằng chất liệu acrylic trên vải bố.  

Họa sĩ Eugene Jung lại giới thiệu đến người yêu mỹ thuật 7 mẫu tác phẩm video thể hiện quan điểm, tiếng nói cá nhân của mình về vị trí của người phụ nữ. Với Eugene Jung, “Giao điểm” tồn tại giữa ngôn ngữ và không lời, được thể hiện thông qua các giáo lý, nghi lễ của người Hàn Quốc.

Hai nghệ sĩ Eugene Jung và Kim Sung Mi đến Huế theo chương trình hợp tác, trao đổi giữa New Space Arts Foundation và Trung tâm văn hoá Hive – Hàn Quốc. Những tác phẩm này được 2 họa sĩ sáng tác trong 20 ngày nhiệm trú ở New Space Arts Foundation.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 18/8.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

TIN MỚI

Return to top