ClockThứ Ba, 20/04/2021 14:27

Tiếp nhận cá thể khỉ quý hiếm, nguy cấp

TTH.VN - Thông tin trên được Hạt Kiểm lâm TP. Huế xác nhận vào chiều 20/4.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Tiếp nhận cá thể khỉ từ người dân

Theo đó, nhận được tin báo của ông Đ. N. Khiết, trú tại phường Đúc (TP. Huế) về trường hợp động vật rừng chạy lạc vào nhà dân, Hạt Kiểm lâm TP. Huế đã tổ chức xác minh và tiếp nhận vào sáng 20/4.

Sau khi kiểm tra bằng các biện pháp khoa học, cá thể động vật rừng được xác nhận là khỉ đuôi lợn (tên khoa học Macaca leonina). Cá thể khỉ có trọng lượng 5kg, thuộc nhóm IIB động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, hiện tình trạng sức khỏe tốt.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm TP. Huế tiến hành hoàn thiện hồ sơ để xác lập quyền sở hữu toàn dân và sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thả cá thể nói trên về môi trường tự nhiên theo đúng quy định của pháp luật.

Qua sự việc này cho thấy, nhận thức của người dân về chung tay bảo vệ động vật rừng, động vật hoang dã ngày càng được nâng cao, góp phần bảo tồn, phục hồi nền đa dạng sinh học.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Tiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị ngưng thở khi ngủ

Ngày 9/11, Bệnh viện TW Huế cho biết vừa tiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh lý ngưng thở khi ngủ. Hoạt động nằm trong khóa đào tạo "Bệnh lý giấc ngủ nâng cao" do đơn vị này phối hợp cùng Hội Hô hấp Pháp Việt, Hội Bệnh lý giấc ngủ Việt Nam, Liên chi hội Y học Giấc ngủ miền Trung tổ chức.

Tiếp nhận 2 máy CPAP hỗ trợ điều trị ngưng thở khi ngủ
Return to top