ClockThứ Năm, 05/03/2020 15:41

Tiếp nhận, cách ly 6 người Trung Quốc và người Việt Nam đi cùng một chuyến xe

TTH.VN - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 của tỉnh đối với 4 trường hợp người Trung Quốc đi trên chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS tỉnh Quảng Ninh di chuyển đến địa phận xã Phú Thượng tối qua (4/3).

Chống dịch COVID-19: Kiên trì nguyên tắc, linh hoạt chiến thuậtHỗ trợ người lao động nghèo phòng chống dịch COVID-19Cập nhật Covid-19: 3.168 người tử vong, 92.880 ca mắc trên toàn cầuThế giới ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm virus SARS-CoV-2

Bước đầu kiểm tra sức khỏe, cơ quan y tế xác định các trường hợp trên hiện tại không ho, không sốt, không khó thở

Sáng 5/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 của tỉnh Nguyễn Văn Phương và các sở, ban, ngành chức năng liên quan đã tiến hành họp bàn và đi đến thống nhất hướng xử lý các trường hợp nói trên.

Ý kiến của ông Nguyễn Văn Phương là tiếp tục tiếp nhận, cách ly 6 người nước ngoài và người Việt Nam đi cùng tại Trường Quân sự tỉnh và đảm bảo các chế độ theo quy định; phối hợp với Công an tỉnh tăng cường bảo vệ, bảo đảm an ninh. 

Giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu ban hành quyết định đưa người vào khu cách ly để giám sát dịch tễ; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trường Quân sự tỉnh kiểm tra y tế hằng ngày cho người được cách ly. 

Công an tỉnh khẩn trương liên lạc với Công an địa phương có liên quan và đơn vị Quản lý Xuất nhập cảnh của Bộ Công an để thông báo tình hình người nước ngoài và trao đổi, xin ý kiến về hướng xử lý đối với trường hợp 4 người nước ngoài nêu trên. 

Trước đó, Đội tuần tra, kiểm soát số 1 thuộc Phòng CSGT công an tỉnh cùng lực lượng chức năng nhận thông tin và tiến hành khoanh vùng phương tiện (gồm cả tài xế và phụ xe người Việt Nam) chở theo 4 người mang quốc tịch Trung Quốc, đang di chuyển theo hướng Bắc – Nam sẽ qua địa phận tỉnh. Trong số những người nói trên, chỉ có vị khách mang tên Shu Chan Nan xuất trình hộ chiếu mang số hiệu EJ3257799.

Bước đầu kiểm tra sức khỏe, cơ quan y tế xác định các trường hợp trên hiện tại không ho, không sốt, không khó thở. Lực lượng chức năng tỉnh làm việc với các bên liên quan và lên phương án cách ly, lấy mẫu phẩm xét nghiệm COVID-19 đối với 4 vị khách Trung  Quốc và tài xế, phụ xe điều khiển xe khách.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Return to top