ClockThứ Hai, 27/06/2016 08:51

Tiếp sức

TTH - Để công nhân viên chức, người lao động (CNVCLĐ) yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với đơn vị, các cấp công đoàn TP. Huế không chỉ chăm lo đời sống người lao động (NLĐ), mà còn quan tâm con em của họ dưới nhiều hình thức.

Giá trị tinh thần

Trong tháng 6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế đến thăm và tặng quà cho một số trẻ em khuyết tật là con em của CNVCLĐ. Đó là một trong những hoạt động nhân văn được đơn vị tổ chức thường xuyên.

Đại diện Liên đoàn Lao động TP. Huế trao tiền hỗ trợ con em CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo

Không phải lần đầu tiên nhận được sự chia sẻ từ các cấp công đoàn, nhưng cô Hà Thị Hồng Liên, giáo viên Trường tiểu học Trường An, mẹ của cháu Bạch Hoàng Hạnh, sinh năm 2005 bị bại não bẩm sinh vẫn không giấu được xúc động. Chung cảm xúc ấy, cô giáo Ngô Thị Xuân Ninh, giáo viên Trường tiểu học Phường Đúc có con trai là Lê Viết Ngọc Lâm, sinh năm 2000, nghẹn ngào: “Năm nào cũng vậy, cứ đến cuối tháng 5 cháu đã mong ngóng các cô chú”. Sinh ra là một cậu bé khỏe mạnh, sau một cơn sốt ác tính, Lâm thành người tàn tật, tứ chi và đầu óc không còn được bình thường. Hiện Lâm đang học tại Trường chuyên biệt Tương lai.

Đó chỉ là 2 trong 26 trường hợp con em CNVCLĐ ở TP. Huế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được LĐLĐ thành phố thăm và tặng quà nhân Tháng hành động vì trẻ em với trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng. Phần lớn, các gia đình thuộc hộ nghèo, con cái không may tật nguyền nên ảnh hưởng đến công tác của họ. Khó khăn nhưng ai cũng cố gắng, giúp con hòa nhập với cuộc sống, biết đọc, biết viết, được tiếp xúc với các bạn cùng trang lứa... Chị Lê Thị Bé, Trưởng ban Nữ công LĐLĐ TP. Huế chia sẻ: “Càng tiếp xúc với nhiều trẻ em khuyết tật, càng thấy mong muốn đạt được những điều bình thường trong cuộc sống của các cháu rất lớn”. Anh Lâm Thành Mậu, công tác tại Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế có con trai là Lâm Thanh Tịnh, sinh năm 2005, bị khiếm thính cho biết: “Cả gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương công nhân của tôi nên vẫn ở nhà tạm. Biết là khổ, nhưng không thể vì con khuyết tật mà nhốt trong 4 bức tường, nên tôi cho cháu đến Trường chuyên biệt Tương lai dành cho trẻ em khuyết tật để học”. Sự cố gắng của anh không uổng, vì từ ngày được đi học con anh phấn chấn hơn nhiều. Cháu không muốn bỏ buổi học nào. Nhiều lần ốm chưa khỏi hẳn, nhưng nhất định xin mẹ đưa đến trường.

Chung tay

Hàng năm, LĐLĐ TP. Huế đều phát động đóng góp quỹ “Một ngày công vì tuổi thơ” trong CNVCLĐ. Trong đó, công đoàn cơ sở giữ 60% kinh phí, còn lại giao cho LĐLĐ để tổ chức các hoạt động cho con em CNVCLĐ.

Kết thúc năm học 2015-2016, LĐLĐ TP. Huế trao gần 500 suất quà và học bổng cho con em CNVCLĐ học giỏi vượt khó. Ngoài nguồn quỹ “Một ngày công vì tuổi thơ”, hầu hết các tổ chức công đoàn còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo cho các em những ký ức đẹp trong cuộc sống. Với những trường hợp đột xuất, các công đoàn cơ sở vận động CNVCLĐ đóng góp hỗ trợ để chia sẻ. Điển hình như trường hợp anh Lê Thanh Lâm công tác tại Ban Quản lý chợ Đông Ba có con trai là Lê Thanh Hoài Nhơn bị bệnh tim bẩm sinh, được đồng nghiệp quyên góp hỗ trợ 3 lần với hơn 20 triệu đồng. Hay 2 hai cháu bị bại liệt là Hoàng Anh Nguyên và cháu Trần Đình Nhật, được công đoàn cơ sở HTX Vận tải du lịch thường xuyên thăm hỏi, tổ chức quyên góp tiền giúp đỡ cho 2 cháu chữa bệnh.

Ông Phạm Hoàng Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế cho biết: “Sự quan tâm của các tổ chức công đoàn với con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn là sự tiếp sức đầy nhân văn để mỗi người thêm yên tâm công tác”. Vì thế, LĐLĐ TP chủ động tham mưu, khuyến khích các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho con em CNLĐ. Rất nhiều doanh nghiệp duy trì tốt hoạt động này.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Return to top