ClockThứ Ba, 17/11/2020 08:56

Tiếp tục nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở

TTH - Sau Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở, các cấp ủy nhanh chóng triển khai công việc theo quy định để sớm đưa nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Trong đó, có việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức cơ sở Đảng và nhân sự nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộcKhi hệ thống chính trị vào cuộc cùng bảo hiểm xã hộiĐào tạo cán bộ gắn với các khâu đột phá

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng bộ huyện Phú Vang về công tác kiện toàn tổ chức Đảng và nhân sự sau Đại hội

Chủ động sắp xếp, kiện toàn

Ban Thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy Huế tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với chủ trương tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

“Đối với chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định phân công, bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025; thống nhất điều động, bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng Huyện ủy, Trưởng phòng Tư pháp huyện, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện. Trên cơ sở đề án nhân sự Đại hội Đảng đối với cấp cơ sở của các xã, thị trấn, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phê duyệt, sắp xếp, củng cố, kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn đang còn khuyết. Thường trực Huyện ủy cũng đã thống nhất nhân sự bầu chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân các xã: Phú Thượng, Phú Mậu, Vinh Thanh; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú Lương; Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Phú Đa và xã Vinh Thanh”, Bí thư Huyện ủy Phú Vang La Phúc Thành cho biết.

Bí thư Thị ủy Hương Trà Nguyễn Tài Tuệ chia sẻ: “Ngoài kịp thời giải quyết các chế độ chính sách và làm tốt công tác tư tưởng đối với 9 đồng chí cấp ủy viên cơ sở không tái cử, chúng tôi còn tập trung chỉ đạo cơ sở tiến hành quy trình bổ sung nhân sự còn thiếu đối với các chức danh chủ chốt ở Đảng bộ các phường, xã. Đó là, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch HĐND xã Hải Dương; Chủ tịch UBND xã Hương Phong; Phó Chủ tịch UBND xã Hương Toàn; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Tứ Hạ; Phó Chủ tịch HĐND phường Hương Văn; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Thành”…

Sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống

Thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn đã về làm việc với các Đảng bộ, chính quyền các huyện, thị trên địa bàn tỉnh. Điều mà Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy quan tâm nhất chính là việc xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

“Hầu hết các Đảng bộ cấp trên cơ sở đã chú trọng công tác sắp xếp, kiện toàn bộ máy và nhân sự sau đại hội. Việc thực hiện bố trí, sắp xếp, phân công cấp ủy viên theo đúng phương án nhân sự đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Điều quan trọng là kịp thời quan tâm, giải quyết chế độ, chính sách và làm tốt công tác tư tưởng đối với các đồng chí cấp ủy viên cơ sở không tái cử theo quy định”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn đánh giá.

Ở Đảng bộ huyện Phong Điền, cùng với việc tiến hành phân công nhiệm vụ cho các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, kiện toàn chức danh trưởng các ban Đảng; điều động, bổ nhiệm một số chức danh trưởng, phó các ban, ngành, cơ quan cấp huyện thì các đảng bộ xã, thị trấn cũng được Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời kiện toàn các chức danh cán bộ chủ chốt.

“Với tinh thần chủ động, đối với những xã định hướng sẽ sáp nhập khi huyện lên thị xã, đến nay, chúng tôi đã bố trí chức danh Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã ở 4 xã: Phong Thu, Điền Hương, Điền Môn và Điền Hòa. Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã và đang thực hiện quy trình để xin chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để kiện toàn bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện. Đồng thời, xin chủ trương để kiện toàn chức danh Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam cấp huyện vì Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy hiện đang kiêm nhiệm chức danh này”, Bí thư Huyện ủy Phong Điền Võ Văn Vui cho biết.

Nhiệm vụ trong thời gian tới hết sức nặng nề, đòi hỏi các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở cần tập trung lãnh, chỉ đạo, nhất là các giải pháp trong chỉ đạo điều hành nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra của năm 2020, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn khẳng định: “Thời gian tới, tỉnh tiếp tục tổ chức, sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ các cấp; chuẩn bị nhân sự và các điều kiện liên quan đến công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2016. Điều quan trọng là không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức từ xã, huyện đến tỉnh có tâm, có tầm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Nhân dân”.

“Thường trực, Ban Thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy Huế cần tập trung lãnh, chỉ đạo xây dựng thật chắc đội ngũ cán bộ thôn, xã, phường, thị trấn để nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở. Đây là bộ phận gần dân, sát dân nhất, là lực lượng nòng cốt, đi đầu khi có những vấn đề phát sinh ở cơ sở. Muốn vậy, cần có sự lựa chọn cán bộ tinh, gọn, có nghiệp vụ thực sự, hiểu và gần dân để xây dựng lực lượng này ngày càng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, cần phân công từng người, từng công việc cụ thể để chủ động trong thực hiện nghị quyết và sớm đưa nghị quyết của các đảng bộ cấp trên cơ sở, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn lưu ý. 

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Return to top