ClockThứ Ba, 13/10/2020 14:40

Tiếp tục trao thực phẩm hỗ trợ người dân vùng xung yếu

TTH.VN - Ngày 13/10, các tổ chức, cơ quan ban ngành đã vượt mưa lũ thăm hỏi và trao hàng trăm phần quà đến các hộ dân vùng xung yếu...

Khắc phục hậu quả lũ lụt, tiếp tục hỗ trợ cho người dân vùng thấp trũngThành phố Huế tiếp tục công tác di dời và tặng quà hỗ trợ người dân trong lũ

Mặt trận tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình có thân nhân thiệt mạng do mưa lũ

Sáng 13/10, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) Nguyễn Nam Tiến và Ban Thường trực MTTQVN huyện Phong Điền đã đến chia buồn và động viên các gia đình có người thân thiệt mạng do mưa lũ trong những ngày qua.

Tại nơi đến thăm, đại diện đoàn đã thăm hỏi, chia sẻ những mất mát về người, tài sản của người dân. Đồng thời, trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình anh Dương Phước H. (trị trấn Phong Điền) và 5 triệu đồng cho gia đình chị Hoàng Thị P. (xã Phong An). Đây là hai trường hợp không may thiệt mạng do mưa lũ.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Dương Đình Luân cũng đến thăm hỏi, hỗ trợ cho 2 gia đình có người bị thiệt mạng là: bà Phan Thị Vĩnh N.  (phường Thủy Xuân, TP. Huế) và cháu Võ Văn Nhật H. (phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) với số tiền 3 triệu đồng/ trường hợp.

Central Retail tại Việt Nam trao 500 phần quà cho người dân Hương Trà
Đoàn công tác của Siêu thị Big C Huế - một thành viên của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên Huế trao 500 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng đến người dân 3 xã, phường: Hương Văn, Hương Xuân, Hương Toàn (TX. Hương Trà). 

Đại diện Central Retail Việt Nam (bên phải) trao quà đến tận tay người dân vùng lũ

Đây là 3 địa phương đang ngập lụt sâu, chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ này. Tại các địa phương trên, các nhân viên của Big C Huế đã tới thăm hỏi, động viên và trực tiếp trao tặng những phần quà ý nghĩa, kịp thời. Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm: nước suối, bánh mì, xúc xích, bột ngũ cốc, nước mắm, mì gói, bánh và sữa các loại..., nhằm giúp bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống.

Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, đây là hoạt động nhằm thực hiện cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam, cũng như tinh thần tương thân tương ái, giúp người dân gặp thiên tai, hoạn nạn sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Huyện Đoàn Phú Lộc kết nối trao tặng 500 suất quà cho người dân

Vận chuyển quà bằng ghe để kịp thời hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện

Ngày 13/10, Huyện Đoàn Phú Lộc kết nối với Hội đồng hương Phú Lộc tại TP. Hồ Chí Minh trao 500 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt tại các xã Lộc An, Lộc Điền, Vinh Hưng, mỗi suất quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mì tôm, sữa và bánh kẹo.

Do còn bị ảnh hướng nước lũ, các phần quà đã được đoàn cứu trợ chở đi băng ghe đến từng nhà dân để trao.

Theo anh Hoàng Trần Quốc Phú, Phó Bí thư Huyện Đoàn Phú Lộc, hiện chúng tôi đang kết nối kêu gọi thêm để tiếp tục hỗ trợ cho người dân ở những khu vực bị ngập lụt khác. 

Tin, ảnh: M.Nguyên - H.Thương - H. Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top