ClockThứ Ba, 17/07/2018 21:02

Tiếp tục xác lập, phát triển nhãn hiệu tập thể cho dệt zèng

TTH.VN - Thông tin này được thông báo tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 của ngành ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) tỉnh, được Sở KH&CN tổ chức tại huyện A Lưới vào sáng 17/7.

6 tháng đầu năm 2018, ngành KH&CN tỉnh triển khai hoạt động đồng đều trên các lĩnh vực đúng theo kế hoạch đã đề ra, nổi bật ở các nhiệm vụ quản lý công nghệ và an toàn bức xạ hạt nhân, hoạt động sở hữu trí tuệ, quản lý đo lường - chất lượng - tiêu chuẩn, thanh kiểm tra về KH&CN... Hoạt động KH&CN ở cơ sở cũng được các địa phương quan tâm. Nhiều mô hình sát với yêu cầu thực tế được triển khai thực hiện.

Hội nghị dành thời gian trao đổi về hiệu quả hoạt động KH&CN trên địa bàn A Lưới; nghe kết quả nghiên cứu về bệnh Thalassemia - đề tài nghiên cứu về bệnh máu di truyền thực hiện một phần tại địa phương, đồng thời tham quan HTX dệt zèng A Co (xã Hồng Thượng).

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể

Toàn tỉnh hiện có 72 văn bằng chứng nhận sử dụng nhãn hiệu tập thể (NHTT) được cấp cho các tổ chức, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là con số không nhỏ, khẳng định sự phong phú, chất lượng cũng như tiềm lực phát triển các thương hiệu sản phẩm của Thừa Thiên Huế trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần làm sau khi có bằng chứng nhận để phát triển tài sản trí tuệ mang tính tập thể này.

“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

TIN MỚI

Return to top