ClockThứ Hai, 02/12/2019 16:08

Tìm giải pháp để phụ nữ khuyết tật hòa nhập cộng đồng

TTH.VN - Đó là nội dung được trao đổi tại hội thảo "Bình đẳng công bằng và hòa nhập cho phụ nữ khuyết tật (PNKT) - vì một tương lai không còn rào cản cho tất cả mọi người" do Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật tỉnh phối hợp với Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tổ chức ngày 2/12

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tậtNhiều phần quà trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi

Các hội viên CLB PNKT tỉnh trao đổi về những vấn đề phát triển sinh kế tại hội thảo

Tại hội thảo, đại diện các đơn vị liên quan chia sẻ, thảo luận các vấn đề về PNKT, hướng tới mục tiêu tìm ra giải pháp giảm thiểu bạo lực và tăng cường chăm sóc sức khỏe đối với PNKT, thúc đẩy việc làm và sinh kế cho PNKT. Đây là những vấn đề được xem là mấu chốt, cấp thiết hiện nay đối với NKT nói chung và PNKT nói riêng. Bên cạnh đó, hội thảo đã mang đến cho đại biểu những kinh nghiệm trong việc xây dựng các mô hình PNKT tự lực, phát triển kinh tế, giảm nghèo....

Dịp này, lãnh đạo BV PHCN tỉnh chia sẻ, giới thiệu dự án “Hỗ trợ tiếp cận dịch vụ về dụng cụ trợ giúp, chỉnh hình và chân tay giả, các dịch vụ liên quan cho phụ nữ, nam giới, trẻ em gái và trẻ em trai bị suy giảm thể lực” do tổ chức CBM (Đức) hỗ trợ giai đoạn 2019-2022 trên địa bàn. Hy vọng qua dự án này sẽ góp phần không nhỏ khắc phục những khó khăn hạn chế hiện nay cho PNKT trên địa bàn đang gặp phải để xóa dần mọi rào cản hoà nhập tốt với cộng đồng, xã hội.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác hữu nghị, thu hút đầu tư giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Chiết Giang

Từ ngày 1 và 2/7, Đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế do UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) nhân Kỷ niệm 25 năm ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai địa phương (1999-2024).

Hợp tác hữu nghị, thu hút đầu tư giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Chiết Giang
Kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng và ngoại hối

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, từ ngày 2/7, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng và ngoại hối trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng và ngoại hối
Phát triển rừng cộng đồng dựa vào nội lực

Đó là chủ đề tại hội thảo “Chia sẻ sáng kiến để phát triển rừng cộng đồng dựa vào nội lực” diễn ra ngày 29/6, do Hội Chủ rừng Phát triển bền vững tỉnh tổ chức.

Phát triển rừng cộng đồng dựa vào nội lực
Đồng hành cùng hoạt động tín dụng chính sách

Là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động tín dụng chính sách (Chỉ thị 40) trên địa bàn tỉnh ngày 28/6.

Đồng hành cùng hoạt động tín dụng chính sách

TIN MỚI

Return to top