ClockThứ Tư, 31/10/2018 14:29

Tìm hướng đi riêng

TTH - Thông qua các hội chợ thương mại, chương trình xúc tiến sản phẩm địa phương của Sở Công thương và công tác quảng bá tiếp thị của bản thân doanh nghiệp (DN), đến nay sản phẩm tinh dầu Hoa Nén đã có mặt tại 40 tỉnh, thành trong cả nước với trên 300 đại lý, mỗi tháng tiêu thụ trên 200 lít tinh dầu.

Chỉ 20% doanh nghiệp Việt bỏ tiền xây dựng thương hiệuTập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm nông, đặc sản

Máy chưng cất tinh dầu bằng điện do nguồn vốn KC hỗ trợ một phần kinh phí vừa đưa vào hoạt động

Để xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng khi trên thị trường có nhiều sản phẩm tinh dầu, Công ty TNHH MTV Sản xuất tinh dầu Hoa Nén (Công ty Hoa Nén) đã chuyển đổi mô hình sản xuất từ thủ công sang máy móc, tạo sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Là nghề gia truyền tồn tại hàng chục năm nay, năm 2016, ông Lê Xuân Niên, trú tại xã Phong An (Phong Điền) quyết định thành lập Công ty Hoa Nén chuyên sản xuất các loại tinh dầu. Với nhiều chủng loại tinh dầu chưng cất từ nguyên liệu thiên nhiên, như tinh dầu tràm, sả, gừng, nghệ, vỏ bưởi, sản phẩm của DN nhanh chóng tiếp cận thị trường các tỉnh, thành và được người tiêu dùng đón nhận.

Thị trường có, nguồn khách ổn định và nguồn nguyên liệu dồi dào, song thiết bị chưng cất thủ công bằng củi quy mô nhỏ không đáp ứng nhu cầu thị trường, chất lượng không ổn định trong khi đầu tư máy chưng cất hiện đại có kinh phí cao nên DN đã lập đề án xin nguồn vốn khuyến công (KC). Qua khảo sát và thẩm định về cơ sở vật chất, đầu năm 2018, Sở Công thương phê duyệt đề án hỗ trợ trang bị máy chưng cất tinh dầu bằng điện với mức hỗ trợ 65 triệu đồng trên tổng kinh phí đầu tư 165 triệu đồng cho công ty với mục đích nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Quản lý Công ty Hoa Nén, ông Nguyễn Dương Vương thông tin, với công suất 250 kg/mẻ, máy có chức năng chưng cất các loại tinh dầu tràm, sả, bưởi… cho năng suất cao gấp 3 lần so với chưng cất thủ công.

Theo ông Vương, sau khi đưa máy chưng cất tinh dầu vào hoạt động, công ty đã xây dựng đề án cải tạo phát triển và vùng nguyên liệu tràm tại xã Phong Hiền với quy mô 5ha tràm trồng theo tiêu chuẩn VietGAP nhằm đáp ứng nhu cầu nguyên liệu chế biến, cung ứng ra thị trường khoảng 300 lít tinh dầu/tháng. Dự kiến đến năm 2020, công ty phát triển lên 50ha tràm nguyên liệu và tiếp tục đầu tư máy móc để mở rộng quy mô sản xuất.

Trưởng phòng Kinh tế huyện Phong Điền, ông Hoàng Bá Nghiễm cho biết, năm 2018, Sở Công thương phê duyệt hỗ trợ vốn KC cho 3 cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn đầu tư máy móc phục vụ sản xuất, song do không có vốn đối ứng nên hiện chỉ có một đề án triển khai tại Công ty Hoa Nén. Hiện, máy vừa nghiệm thu và đưa vào hoạt động, giúp DN nâng cao công suất, tiết giảm nhân công và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Theo ông Nghiễm, cùng với vốn KC tỉnh, năm 2018, vốn KC huyện đã hỗ trợ cho các DN, cơ sở trên 300 triệu đồng, tập trung các nội dung như tập huấn cho làng nghề mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên, xây dựng đề án phát triển sản phẩm đệm bàng Phò Trạch, hỗ trợ xây dựng nhà trưng bày sản phẩm làng nghề tại 3 địa phương là thị trấn Phong Điền, Phong An và Phong Hiền.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Return to top