Kết quả tìm kiếm cho "cấp dưỡng"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 17375

Nhiều điểm trường lẻ sẽ thiếu nguồn lực đầu tư

Nhiều điểm trường lẻ sẽ thiếu nguồn lực đầu tư 

Cập Nhật 07-12-2019

Quá nhiều điểm trường lẻ sẽ khiến các trường gặp khó khi phải sắp xếp bộ máy quản lý, nhân viên cấp dưỡng, bảo vệ, nhất là thiếu cơ sở vật chất phục vụ việc dạy học khi đầu tư dàn trải.

Tag: trường học, lớp học, cơ sở vật chất

Khai thác cát tại Phong Hiền: Thận trọng trước tác động về môi trường

Khai thác cát tại Phong Hiền: Thận trọng trước tác động về môi trường 

Cập Nhật 23-05-2018

Tổ chức lấy ý kiến người dân, báo cáo tác động môi trường khi khai thác mỏ cát trắng tại xã Phong Hiền (Phong Điền) và phương án hoàn thổ, phương án đầu tư nâng cấp đường giao thông trước khi khai thác…

Tag: khai thác cát, Phong Hiền, thận trọng, tác động, môi trường

Xoay xở và lúng túng 

Cập Nhật 26-11-2017

Đó là tình trạng hiện tại của các trường mầm non, nhà trẻ trong việc chi trả cho đội ngũ nhân viên cấp dưỡng...

Tag: xoay xở, lúng túng, Nguyễn An Lê

Phạt Phạm Văn Thắng 15 năm tù về tội “giết người” 

Cập Nhật 03-08-2016

Ngày 3/8, TAND tỉnh tuyên phạt Nguyễn Văn Thắng (sinh 1975, trú tại phường Kim Long, TP Huế) 15 năm tù về tội “giết người”, bồi thường cho gia đình bị hại 88 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con vị thành niên của nạn nhân mỗi tháng 900 ngàn đồng đến lúc tròn 18 tuổi.

Tag: phạt, Phạm Văn Thắng, 15 năm tù

Huy động nguồn lực phát triển giao thông nông thôn 

Cập Nhật 30-08-2013

(TTH) - Năm năm qua, Chính phủ đã phân bổ khoảng 5 ngàn tỷ đồng vốn trái phiếu để xây dựng đường ô tô về trung tâm các xã và nếu tính đến sự đóng góp của nhân dân thì đến nay có 9.051/9.200 xã đã có đường ô tô đến trung tâm. Riêng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tiếp tục huy động vốn ODA nâng cấp tỉnh lộ của 18 tỉnh phía bắc với tổng mức đầu tư 100 triệu USD, nâng cấp 1.660 km đường và dự án giao thông nông thôn (GTNT) 3 với 300 triệu USD để nâng cấp 3.500 km, bảo trì khoảng 17 ngàn đường GTNT (dự kiến hoàn thành vào năm 2014). Đặc biệt, các tỉnh, thành cũng huy động gần 47 ngàn tỷ đồng từ các nguồn giúp mở mới hơn 15 ngàn km đường, sửa chữa nâng cấp hơn 74 ngàn km đường và hàng nghìn chiếc cầu các loại… Dự kiến năm nay, các tỉnh huy động hơn 17 ngàn tỷ đồng để xây dựng, cải tạo, nâng cấp đường GTNT theo đề án, quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Đáng phấn khởi là tỷ lệ vốn góp của nông dân phát triển GTNT lên tới 18% (vượt xa chỉ tiêu Chính phủ đặt ra là 10%) mà điển hình xã Kim Bình (huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) có tỷ lệ góp vốn từ nông dân lên tới hơn 40%. Không chỉ góp tiền của, hiến đất để làm đường, nông dân cả nước còn góp hơn 165 triệu ngày công lao động để trực tiếp tham gia làm đường GTNT.

Ấn tượng đường 74

Ấn tượng đường 74 

Cập Nhật 01-05-2013

(TTH) - Công trình khôi phục, nâng cấp đường 74 Nam Đông-A Lưới đang vào giai đoạn nước rút. Dự kiến năm 2015, đường 74 sẽ hoàn thành. Ngoài nhiệm vụ quốc phòng an ninh, đường 74 còn là trục đường chính trong phát triền kinh tế - xã hội của địa phương, khu vực.

Hôm nay, sân bay Phú Bài tạm đóng cửa để nâng cấp đường băng

Hôm nay, sân bay Phú Bài tạm đóng cửa để nâng cấp đường băng 

Cập Nhật 20-03-2013

(TTH) - Hôm nay (20/3), sân bay Phú Bài tạm thời đóng cửa trong vòng 8 tháng để sửa chữa đường cất và hạ cánh theo Quyết định 423 của Bộ GTVT. Sở GTVT Thừa Thiên Huế và các đơn vị kinh doanh vận tải đã có những chuẩn bị nhằm tạo thuận lợi tối đa cho hành khách. 

Cần sớm kiểm tra, sửa chữa cầu Phú Xuân

Cần sớm kiểm tra, sửa chữa cầu Phú Xuân 

Cập Nhật 29-10-2012

(TTH) - Sự cần thiết phải hạn chế xe tải có tải trọng lớn lưu thông qua cầu Phú Xuân (Huế) nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) và bảo vệ, khai thác cầu, đường nội thị lâu dài trong thời gian sửa chữa, nâng cấp đường tránh phía Tây Huế là kiến nghị của UBND tỉnh tại hội nghị bàn về phương án phân luồng giao thông qua TP Huế. Bởi, cầu này không những quan trọng đối với việc giao thông vận tải bằng đường bộ của cư dân Huế mà còn là chiếc cầu huyết mạch nằm trên QL 1A nối liền Nam Bắc.

Quyền thoả thuận về việc thi hành án 

Cập Nhật 12-10-2010

(TTH) - * Theo quyết định của Tòa án Nhân dân (TAND) huyện P., tỉnhThừa Thiên Huế, tôi được nhận cấp dưỡng nuôi hai con của mình từ người đã gây ra tai nạn làm chồng tôi bị chết. Vậy, xin hỏi nay người phải thi hành án thỏa thuận trả cho tôi một lần số tiền cấp dưỡng trên (không đủ số tiền tính theo thời gian quy định của bản án) thì tôi có quyền thỏa thuận không yêu cầu thi hành án hay không và căn cứ ở văn bản pháp luật nào? (Chị T.T.H., ở huyện P., tỉnh Thừa Thiên Huế).

Trách nhiệm bồi thường thiệt hại khi tính mạng bị xâm phạm 

Cập Nhật 17-08-2010

(TTH) - * Tôi là xã viên của một HTX kinh doanh dịch vụ ô tô vận tải. Theo bản cam kết kinh tế giữa đôi bên, HTX giao một chiếc ô tô (do HTX chủ sở hữu) cho tôi bảo quản sử dụng vào việc kinh doanh. Vừa qua, tài xế do tôi thuê để lái chiếc xe này gây tai nạn làm chết người. Vậy, xin hỏi Báo Thừa Thiên Huế, trong trường hợp này, ai phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại? Trong lúc, gia đình nạn nhân buộc chúng tôi phải bồi thường rất nhiều khoản chi phí; trong đó, có các khoản: tiền xây lăng mộ, thuê thầy cúng, thuê xe đưa thi hài về quê, tiền cấp dưỡng… Theo đó, những yêu cầu này đúng hay sai? (Nguyễn Ngọc Hữu, TP Huế).

ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP