Hàng hóa thương hiệu Việt xuất khẩu sang các thị trường trong EVFTA còn hạn chế
25/11/2022 14:16
Mặc dù EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam, nhưng thực tế Việt Nam chưa có nhiều sản phẩm gắn thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam được phân phối ở thị trường này. Nhiều sản phẩm Việt Nam đang được xuất khẩu vào thị trường quốc tế nhưng lại đứng dưới tên thương hiệu của quốc gia khác.
Để nguồn cung gia súc, gia cầm dịp tết an toàn và chất lượng
10/11/2022 06:30
Ngành chăn nuôi, thú y (CNTY) cùng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đang tích cực triển khai các biện pháp chăn nuôi an toàn, phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo chất lượng nguồn thực phẩm gia súc, gia cầm (GSGC) cung ứng thị trường dịp tết.
Nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông
19/09/2022 07:05
Bên cạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát Giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an TX. Hương Trà còn tăng cường tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp vận tải và tài xế nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
Hướng đến sự hài lòng của người dân
15/09/2022 14:52
Ngày 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị chuyên đề về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.
“Tốt gỗ” tốt cả “nước sơn”
13/09/2022 13:45
Hiện nay, để nâng cao sức cạnh tranh, giá trị của các sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng mà còn cả hình thức, đó là bao bì, nhãn mác... Điều này góp phần kích thích, tạo niềm tin cho người tiêu dùng mà nhiều doanh nghiệp (DN), nhà sản xuất đã hướng đến với phương châm "tốt gỗ" tốt cả "nước sơn".
“Mê” trà sữa, Đông Nam Á chi 3,66 tỷ USD/năm, Việt Nam đứng thứ 3 khu vực
17/08/2022 22:24
Theo một nghiên cứu vừa được công bố ngày 16/8, niềm yêu thích đối với trà sữa trên khắp Đông Nam Á đã giúp ngành công nghiệp thực phẩm này phát triển mạnh với mức doanh thu khổng lồ 3,66 tỷ USD mỗi năm (khoảng 86.000 tỷ VND), cho cả trà sữa trân châu và các loại trà tương tự.
Thủ tướng: Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hơn 225 nghìn tỷ đồng thuế phí
10/07/2022 14:55
Tiếp xúc cử tri sáng 10/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết việc thực hiện các giải pháp gia hạn, giảm một số khoản thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất trong năm 2022 dự kiến sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân khoảng 225,5 nghìn tỷ đồng. Thủ tướng cũng thông báo những định hướng lớn, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian tới, kêu gọi cử tri Cần Thơ và đồng bào cả nước tích cực tham gia tiêm chủng vaccine.
Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu
05/07/2022 11:01
Nhiều doanh nghiệp cho biết, các thị trường gần như đã mở cửa xuất khẩu cho hàng nông sản Việt. Vấn đề còn lại là doanh nghiệp và nông dân phải bắt tay để tạo ra sản phẩm xanh và sạch, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm mà các thị trường đặt ra.
Tăng hiệu quả sản xuất xi-măng
20/05/2022 07:54
Ðứng trước những thách thức do nguyên nhiên liệu đầu vào tăng cao, cung vẫn vượt cầu, cạnh tranh căng thẳng, việc tìm tòi, đổi mới năng lực sản xuất, cơ cấu lại tiêu thụ đang được các doanh nghiệp ngành xi-măng chú trọng thực hiện. Ðây là con đường tất yếu để tồn tại và phát triển bền vững, góp phần ổn định giá thành sản phẩm, hướng tới mục tiêu giảm tối đa phát thải, bảo vệ môi trường.
Kêu gọi giải pháp nông sản thực phẩm bền vững
01/04/2022 09:04
APEC App Challenge, cuộc thi phát triển phần mềm Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức thường niên, hiện đang mời gọi các nhà thiết kế và nhà phát triển phần mềm tài năng đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC tạo ra các giải pháp kỹ thuật số dành cho các doanh nghiệp nông sản thực phẩm bền vững.
Hàng hóa thương hiệu Việt xuất khẩu sang các thị trường trong EVFTA còn hạn chế
Mặc dù EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam, nhưng thực tế Việt Nam chưa có nhiều sản phẩm gắn thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam được phân phối ở thị trường này. Nhiều sản phẩm Việt Nam đang được xuất khẩu vào thị trường quốc tế nhưng lại đứng dưới tên thương hiệu của quốc gia khác.