Du lịch còn yếu khâu làm sản phẩm
09/10/2023 07:30
Sau hàng chục năm phát triển, du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế vẫn còn yếu ở khâu làm sản phẩm. Điểm na ná nhau trong nhiều sản phẩm du lịch giữa các địa phương phần nào cho thấy sự bế tắc, đó được xem như “gót chân Achilles” trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch.
Nhiều vướng mắc cần giải quyết
08/10/2023 12:28
Cũng như đa phần cảng biển đón khách tàu biển tại Việt Nam, vì là cảng tổng hợp vừa làm hàng vừa đón tàu khách nên yếu tố cơ sở hạ tầng cảng Chân Mây chưa thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu đón khách, như thiếu nhà ga hành khách và vị trí đón khách riêng biệt, dùng chung lối đi với tàu hàng. Ngoài ra, một số quy định liên quan đến an ninh khiến việc đưa đón khách du lịch lớn tuổi ra vào cảng gặp trở ngại.
Các nhà văn lão thành đã đóng góp to lớn vào xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh
30/09/2023 15:54
Sáng 30/9, tại Khu du lịch Đồi Rồng, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, diễn ra Hội nghị đại biểu Nhà văn lão thành lần thứ nhất do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại Hội nghị.
Thư chúc mừng tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 19
29/09/2023 15:01
Sau khi xạ thủ Phạm Quang Huy giành tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 của ở nội dung chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi (ngày 28/9), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã gửi thư chúc mừng toàn thể Đoàn Thể thao Việt Nam.
Tìm mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm cho Huế
24/09/2023 08:05
Thừa Thiên Huế là 1 trong 12 địa phương được giao nhiệm vụ chủ động lựa chọn các mô hình du lịch đêm phù hợp, mục tiêu đến năm 2030 sẽ hình thành thương hiệu sản phẩm du lịch đêm của Việt Nam. Chọn sản phẩm gì cho du lịch đêm để vừa tránh sự trùng lặp vừa mang bản sắc của từng địa phương là bài toán cần nghiên cứu kỹ.
Tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo là cơ hội phát triển bền vững thành phố văn hóa, di sản Huế
21/09/2023 16:28
Thừa Thiên Huế nằm ở vị trí trung tâm của đất nước và trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có Thành phố Huế là đô thị loại I, trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc, là thành phố Festival của Việt Nam. Với vai trò là kinh đô phong kiến cuối cùng của Việt Nam, Huế có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời với những giá trị và bản sắc văn hóa độc đáo, riêng có. Các giá trị di sản văn hóa nơi đây thể hiện những nét riêng đặc sắc, hấp dẫn, phong phú của một vùng văn hóa, vừa mang tính đặc thù, vừa mang tính dân tộc, vừa tiếp thu có chọn lọc tinh hoa của các nền văn hóa Á - Âu.
Nâng cao ý thức giảm thiểu rác thải nhựa cho người dân
21/09/2023 14:43
Sáng 21/9, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Dự án Huế - đô thị giảm nhựa ở miền Trung (TVA/WWF ) Việt Nam tổ chức hội thảo vận động, xây dựng phố đi bộ Hai Bà Trưng là tuyến phố du lịch giảm thiểu rác thải nhựa.
Nắm bắt cơ hội đón luồng khách quốc tế
20/09/2023 07:14
Chính sách mới thị thực (visa) về xuất, nhập cảnh chính thức có hiệu lực từ 15/8/2023, được dự báo sẽ giúp lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khoảng 20 - 30% vào cuối năm nay và năm 2024. Song để đạt được mục tiêu, đòi hỏi những người làm du lịch sớm có phương án đón luồng khách quốc tế.
“Nút thắt” của ngành du lịch
18/09/2023 07:03
Ngành du lịch Việt Nam đã “gỡ nút thắt” visa để mở đường tăng tốc và phát triển. Song, ngành công nghiệp không khói vẫn đang gặp khó khăn trong việc thu hút nhân lực có chuyên môn cao...
Kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy du lịch Huế
17/09/2023 13:07
Sáng 17/9, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức hội nghị “Kết nối du lịch Huế 2023”. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo 92 công ty lữ hành trên cả nước và hơn 70 công ty lữ hành Thừa Thiên Huế.
Du lịch còn yếu khâu làm sản phẩm
Sau hàng chục năm phát triển, du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế vẫn còn yếu ở khâu làm sản phẩm. Điểm na ná nhau trong nhiều sản phẩm du lịch giữa các địa phương phần nào cho thấy sự bế tắc, đó được xem như “gót chân Achilles” trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch.