Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ?
03/04/2024 09:12
Thời gian qua, du lịch Việt Nam đã tạo được lợi thế cạnh tranh về giá khi liên tục xuất hiện trong danh sách những điểm đến giá rẻ nhất thế giới do các tổ chức, đơn vị quốc tế bình chọn. Song, có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ để tăng cường khả năng hút khách không lại là câu chuyện khác.
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
25/03/2024 15:47
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
25/03/2024 11:19
Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
24/03/2024 06:25
Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.
Báo Australia nêu '9 điều tuyệt vời nhất nên làm ở Việt Nam'
01/02/2024 20:16
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 31/1, trang mạng Herald Sun - một trong những tờ báo lâu đời và có nhiều độc giả nhất ở Australia - đăng bài viết của tác giả David Smiedt với tiêu đề “9 điều tuyệt vời nhất nên làm ở Việt Nam” kèm nhiều hình ảnh ấn tượng về các địa điểm thu hút khách du lịch tại Việt Nam.
Chỉ dấu du lịch
24/01/2024 06:41
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, năm 2023, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu, trên Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines.
Cộng đồng nhà sáng tạo nội dung toàn cầu hưởng ứng chiến dịch #HelloVietnam
19/01/2024 16:42
Mới đây, TikTok đã cho ra mắt chiến dịch mới mang tên #HelloVietnam và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của rất nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trong nước và trên toàn thế giới. Đây là một trong những chiến dịch nổi trội với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ du lịch Việt Nam ra toàn thế giới.
Duy trì, phát huy các chỉ số xếp hạng cao nổi trội của du lịch Việt Nam
17/01/2024 12:50
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, trong đó có mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu thứ hạng Năng lực phát triển du lịch và lữ hành (TTDI) của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) tăng ít nhất 2 bậc.
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu
06/01/2024 15:13
Thông tin Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho thấy: Năm 2023 là một năm phục hồi mạnh mẽ của du lịch nước ta. Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu; trên Thái Lan (10), Indonesia (11), Malaysia (12) và Philippines (14).
Du lịch đón lượng khách chưa đạt như kỳ vọng dịp Tết Dương lịch
03/01/2024 07:57
Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công bố chiều 2/1 cho thấy: Trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 30/12/2023 đến ngày 1/1/2024), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 3,2 triệu lượt khách du lịch (tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2023).
Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ?
Thời gian qua, du lịch Việt Nam đã tạo được lợi thế cạnh tranh về giá khi liên tục xuất hiện trong danh sách những điểm đến giá rẻ nhất thế giới do các tổ chức, đơn vị quốc tế bình chọn. Song, có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ để tăng cường khả năng hút khách không lại là câu chuyện khác.