Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
13/05/2024 05:49
Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.
Tháng đầu năm, cận Tết, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng
29/01/2024 11:40
Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội ngày 29/1 của Tổng cục Thống kê cho hay: Tháng đầu năm 2024, nhất là thời điểm cận Tết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 524,1 nghìn tỷ đồng, tăng 1,6% so với tháng trước và tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.
Tập đoàn vận tải Maersk đầu tư 500 triệu USD mở rộng chuỗi cung ứng tại Đông Nam Á
08/12/2023 07:09
Tập đoàn cung cấp dịch vụ vận tải và logistics tích hợp hàng đầu thế giới A.P. Moller-Maersk tuyên bố sẽ đầu tư 500 triệu USD để củng cố và mở rộng chuỗi cung ứng tại Đông Nam Á, nhằm tận dụng đà tăng trưởng hoạt động sản xuất và tiêu dùng của khu vực.
Ấn Độ sẽ là thị trường tiêu dùng lớn thứ 3 thế giới vào năm 2027
08/09/2023 09:15
Theo một báo cáo mới từ BMI Research, một đơn vị nghiên cứu của Hãng Dịch vụ tài chính Fitch Solutions, thị trường tiêu dùng của Ấn Độ dự kiến sẽ trở thành thị trường lớn thứ ba trên thế giới vào năm 2027 khi số lượng các hộ gia đình có thu nhập trung bình và cao tăng lên.
Nhu cầu sụt giảm kéo sản xuất toàn cầu đến mức khủng hoảng tài chính
09/08/2023 11:58
Sự thiếu hụt về nhu cầu hàng hoá đang ảnh hưởng đến các nhà sản xuất trên toàn thế giới, khi nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và người tiêu dùng chuyển hướng sang sử dụng dịch vụ.
GDP 6 tháng đầu năm 2023 tăng 3,72%
29/06/2023 13:50
Những chỉ đạo, giải pháp quyết liệt trong việc phục hồi nền kinh tế; các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được đẩy mạnh... đã góp phần duy trì tăng trưởng khu vực dịch vụ của Chính phủ, giúp tăng trưởng GDP 6 tháng của Việt Nam ước đạt 3,72%. Đây là mức tăng trưởng tích cực trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu phục hồi chưa như kỳ vọng.
Người vay tiêu dùng có thật sự dễ thở hơn?
01/04/2023 15:03
Người đi vay thường cho hai mục đích - đầu tư sản xuất, kinh doanh và vay tiêu dùng. Vay để kinh doanh thì gắn nhiều với doanh nghiệp (DN), kể cả những hộ cá thể. Vốn trong trường hợp này được tính là một yếu tố đầu vào của sản phẩm và dịch vụ. Nhưng vay tiêu dùng thì khác, lãi suất không thể coi là một yếu tố đầu vào. Cho nên, xét về góc độ kinh tế, lãi suất tăng cao đương nhiên ai cũng bất lợi, nhưng bất lợi nhất, có thể gặp nhiều xáo trộn nhất về tài chính, chính là người vay tiêu dùng. DN có thể chuyển hóa lãi suất vào sản phẩm, nhưng người vay tiêu dùng thì không thể làm được điều này.
Bộ Công Thương hướng tới đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng từ 8 - 9%
04/02/2023 13:33
Đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, trong năm 2023, nhằm khai thác hiệu quả thị trường nội địa với gần 100 triệu dân, mục tiêu đặt ra là hướng tới việc thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, phấn đấu tốc độ tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt từ 8 - 9%.
Vinh Hiền chuyển hướng & tăng tốc
15/08/2022 08:48
Cùng với lãnh đạo thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị loại V, xã Vinh Hiền (Phú Lộc) đã cụ thể hóa nghị quyết về chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng dịch vụ, thương mại sát với thực tế, góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hóa trên địa bàn.
Tháng 7, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 42,6%
02/08/2022 14:23
Tổng cục Thống kê vừa cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2022 ước đạt 486 nghìn tỷ đồng, tăng 2,4% so với tháng trước và tăng 42,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt quy mô và tốc độ tăng cao hơn so với cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch COVID-19.
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.