Gỡ khó nhân lực, vật lực dạy Tiếng Anh và Tin học trong Chương trình mới
14/08/2022 09:56
Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ năm học 2022 - 2023, Tiếng Anh và Tin học chính thức trở thành môn học bắt buộc với học sinh lớp 3. Tuy nhiên, nhiều địa phương, trường học vẫn gặp khó khăn về nhân lực và vật lực khi triển khai bộ môn này, nhất là những trường vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Không có thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên
07/07/2022 20:28
Hôm nay (7/7), 13.345 thí sinh (đạt tỷ lệ trên 99,6%) đã hoàn thành bài thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022. Trong đó, có 524 thí sinh tự do và gần 300 học sinh là người dân tộc thiểu số.
Thông tin về môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông mới
25/04/2022 14:34
Ở giai đoạn giáo dục cơ bản, trong toàn cấp tiểu học và trung học cơ sở, tất cả học sinh đều được học lịch sử dân tộc Việt Nam đầy đủ, cơ bản và toàn diện.
Tạo hứng thú học tập cho học sinh
18/03/2022 14:30
Tạo hứng thú học tập tiếng Việt là điều mà cô giáo Phạm Thị Hương tâm đắc khi tham gia thực hiện triển khai đề án tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.
Tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc ít người
18/03/2022 06:02
Đã có nhiều kinh nghiệm hay và tín hiệu tích cực qua 3 năm thực hiện đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025” ở Thừa Thiên Huế.
Thắm tình đoàn kết Việt -Lào
12/02/2022 16:25
Trong những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tham mưu, phối hợp cùng chính quyền và các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh thực hiện nhiều hạng mục giúp đỡ các đơn vị bạn Lào, giúp đỡ con em các dân tộc Lào học tập, sinh sống tại Việt Nam.
Gỡ khó nhân lực, vật lực dạy Tiếng Anh và Tin học trong Chương trình mới
Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ năm học 2022 - 2023, Tiếng Anh và Tin học chính thức trở thành môn học bắt buộc với học sinh lớp 3. Tuy nhiên, nhiều địa phương, trường học vẫn gặp khó khăn về nhân lực và vật lực khi triển khai bộ môn này, nhất là những trường vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.