Hành động cải thiện chất lượng giáo dục ở Đông Nam Á
09/09/2024 06:53
Là một khảo sát quốc tế do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đề xuất để đánh giá khả năng của học sinh 15 tuổi tại các nước và vùng lãnh thổ trong và ngoài OECD về toán, khoa học và đọc hiểu, chương trình Đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA) đã cung cấp những hiểu biết quan trọng về cách các quốc gia Đông Nam Á có thể cải thiện kết quả giáo dục. Bằng cách tập trung vào những kỹ năng cơ bản, cùng với đó là tận dụng dữ liệu đánh giá và trao quyền cho các nhà giáo dục, học sinh các nước có thể đạt được những tiến bộ đáng kể.
Đặt mục tiêu 80% lượng giao dịch không dùng túi nilon
06/09/2024 15:36
Kết hợp với nhiều sáng kiến đang triển khai từ năm 2019, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu 80% lượng giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi nilon dùng một lần vào năm 2030.
Quảng Điền thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục
28/08/2024 16:47
Sáng 28/8, Bí thư Huyện ủy Quảng Điền Nguyễn Thanh Minh và Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tuấn Anh đã tiến hành kiểm tra một số điểm trường trên địa bàn huyện về công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2024-2025.
Vun đắp tình yêu di sản Huế cho học sinh
27/08/2024 07:04
Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế tiếp tục đẩy mạnh chương trình giáo dục di sản Huế và trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật.
Thực hiện tốt việc hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở
26/08/2024 20:45
Chiều 26/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tăng cường quản lý chất lượng giáo dục thường xuyên (GDTX) và đánh giá công tác phân luồng học sinh sau thi tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.
Chuyển biến tốt khi tham gia giao thông
13/08/2024 06:54
Mấy năm nay, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều phương án nhằm tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông. Qua đó, góp phần giúp người dân hình thành thói quen đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện giao thông.
UNESCO kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào giáo dục thể chất cho học sinh
04/08/2024 09:21
Theo Báo cáo tình trạng toàn cầu đầu tiên về giáo dục thể chất của UNESCO, phần lớn trẻ em trên thế giới vẫn chưa được tiếp cận với chương trình giáo dục thể chất tối thiểu bắt buộc, với 2/3 học sinh trung học và hơn 1/2 học sinh tiểu học trên toàn thế giới không được học lượng giáo dục thể chất tối thiểu hàng tuần. Ngoài ra, 2/3 học sinh khuyết tật không được học bất kỳ môn giáo dục thể chất nào.
Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tăng: Khẳng định chất lượng dạy và học
18/07/2024 19:08
Năm nay, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Thừa Thiên Huế đạt 99,33% (tỷ lệ cao nhất trong những năm gần đây), phổ điểm thi xếp vị thứ 23/63 tỉnh, thành, tăng 3 bậc so với năm ngoái. Điều này càng khẳng định những nỗ lực của ngành giáo dục trong việc cải thiện phổ điểm thi trung bình, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà.
Khảo sát để nâng cao chất lượng giáo dục
03/06/2024 18:02
Diễn ra từ ngày 2 đến 4/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Phần lớn thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm sau kỳ thi.
Lương giáo viên, chứng chỉ hành nghề được đặt ra trong dự thảo Luật Nhà giáo
18/05/2024 07:50
Chiều 17/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi tọa đàm lấy ý kiến các cơ quan báo chí về dự thảo Luật Nhà giáo. Vấn đề lương giáo viên và chứng chỉ hành nghề với nhà giáo được nhiều nhà báo đặt ra tại buổi tọa đàm.
Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục
04/09/2023 07:08
Năm học 2023-2024, ngành giáo dục đặt ra nhiều mục tiêu và giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.
Hành động cải thiện chất lượng giáo dục ở Đông Nam Á
Là một khảo sát quốc tế do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đề xuất để đánh giá khả năng của học sinh 15 tuổi tại các nước và vùng lãnh thổ trong và ngoài OECD về toán, khoa học và đọc hiểu, chương trình Đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA) đã cung cấp những hiểu biết quan trọng về cách các quốc gia Đông Nam Á có thể cải thiện kết quả giáo dục. Bằng cách tập trung vào những kỹ năng cơ bản, cùng với đó là tận dụng dữ liệu đánh giá và trao quyền cho các nhà giáo dục, học sinh các nước có thể đạt được những tiến bộ đáng kể.