Nghiên cứu tạo sự chủ động
06/11/2022 10:20
Tại phiên họp lần thứ 4 của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khóa XV, trong phát biểu của mình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nói rằng: “Bộ Giáo dục và Đào tạo nắm tất cả mọi thứ, trừ hai thứ: Giáo viên và tài chính”. Và “cả hai vấn đề này chúng tôi luôn là người kiến nghị và đề xuất”. Hiểu một cách nôm na là hai vấn đề nêu trên Bộ Giáo dục và Đào tạo không có quyền chủ động. Một ngành… rơi vào thế bị động thì khó có thể giải quyết rốt ráo mọi vấn đề một cách nhanh chóng được.
Giáo dục theo hướng đồng bộ, chuẩn hóa
30/09/2022 07:15
Với mục tiêu “Xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm lớn của cả nước về giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao” theo Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy, TP. Huế triển khai “Đề án phát triển GD&ĐT thành phố giai đoạn 2022-2030 và tầm nhìn 2045” nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới trường lớp, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và đầu tư trang, thiết bị theo hướng hiện đại.
Giáo dục phổ thông mới ở A Lưới
18/05/2022 14:46
Trong bối cảnh ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19, ngành giáo dục và đào tạo A Lưới vẫn thể hiện nỗ lực vượt khó trong triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Đây là chương trình được kỳ vọng là thay đổi căn bản, toàn diện hướng tới hình thành nhân cách, khơi gợi năng lực cho học sinh ngay từ lớp 1. Cùng với cả nước, 3 vấn đề lớn mà giáo dục A Lưới phải tập trung giải quyết là cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và chọn sách giáo khoa.
Đóng góp
28/12/2021 14:38
Phát huy tinh thần nêu gương, đứng đầu, những nữ giáo viên đảm nhiệm công tác quản lý, đã có đóng góp không nhỏ trong sự phát triển của ngành giáo dục & đào tạo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội huyện Phú Vang.
"Hai năm ứng phó với dịch bệnh cho thấy những nỗ lực rất đáng ghi nhận của các thầy, cô"
20/11/2021 10:55
Dưới những tác động của dịch COVID-19, ngành giáo dục đã và đang từng bước thích ứng, vừa đảm bảo chất lượng giáo dục, vừa phòng dịch. Nhân Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam (20/11), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã có những chia sẻ về những nỗ lực vượt khó của ngành cũng như những chính sách hỗ trợ với giáo viên trong thời gian tới.
“Nâng bước” học trò
13/11/2021 14:00
Thầy giáo Nguyễn Duy Minh Sơn (giáo viên môn tin học, Trường THCS Phú Mỹ) đóng góp không nhỏ trong nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo huyện Phú Vang.
Bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự kì thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh
26/09/2021 15:26
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn số 4199 gửi các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non về việc bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự được kì thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông do dịch bệnh.
Đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục
16/09/2021 14:16
Theo Luật Giáo dục năm 2019, giáo viên mầm non phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên; giáo viên tiểu học, trung học cơ sở có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên.
Công bố điểm sàn nhóm ngành đào tạo giáo viên và nhóm ngành sức khỏe
26/08/2021 21:26
Tối 26/8, thông tin từ Đại học (ĐH) Huế cho biết Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) tuyển sinh ĐH hệ chính quy theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên và nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.
Tập dượt điều chỉnh nguyện vọng từ 24-25/8, điều chỉnh chính thức từ 29/8-5/9
21/08/2021 15:32
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các trường đại học, học viện, các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non, các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2021.
Nghiên cứu tạo sự chủ động
Tại phiên họp lần thứ 4 của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khóa XV, trong phát biểu của mình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nói rằng: “Bộ Giáo dục và Đào tạo nắm tất cả mọi thứ, trừ hai thứ: Giáo viên và tài chính”. Và “cả hai vấn đề này chúng tôi luôn là người kiến nghị và đề xuất”. Hiểu một cách nôm na là hai vấn đề nêu trên Bộ Giáo dục và Đào tạo không có quyền chủ động. Một ngành… rơi vào thế bị động thì khó có thể giải quyết rốt ráo mọi vấn đề một cách nhanh chóng được.