Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
22/07/2024 12:07
Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.
“Phiên chợ sản phẩm đặc sản Huế” trên Tiktok shop Việt Nam
19/07/2024 15:43
Ngày 19/7, Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế phối hợp với Tiktok shop Việt Nam và Công ty Truyền thông & giải trí Vitamin tổ chức chương trình livestream “Phiên chợ sản phẩm đặc sản Huế”.
Đưa sản phẩm, đặc sản Huế lên Tiktok shop Việt Nam
18/07/2024 15:23
Theo đại diện Tiktok shop Việt Nam, việc áp dụng các kỹ thuật livestream và tiếp cận khách hàng trực tiếp qua các nền tảng truyền thông xã hội giúp DN gia tăng doanh thu, thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Thạch rau củ Cacachi: Giải pháp thiên nhiên cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh
08/07/2024 14:47
Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực và công việc bận rộn khiến chúng ta thường xuyên bỏ qua việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Điều này đặc biệt đúng đối với trẻ em, người lớn và mẹ bầu. Để giải quyết vấn đề này, Diệp Chi Organic đã nghiên cứu và phát triển thạch rau củ Cacachi, sản phẩm chứa Biozyme cô đặc từ hơn 40 loại rau củ quả hạt, giúp bảo vệ và cải thiện hệ tiêu hóa một cách hiệu quả.
“Cái nôi” của đổi mới sáng tạo công nghệ nông nghiệp do AI thúc đẩy
05/07/2024 18:31
Nông nghiệp là trụ cột kinh tế của khu vực Đông Nam Á, chiếm khoảng 11% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào năm 2022, và gần 1/3 tổng số việc làm trong khu vực. Tầm quan trọng của lĩnh vực này đặc biệt quan trọng ở các quốc gia tập trung vào nông nghiệp như Myanmar và Campuchia, nơi nông nghiệp đóng góp hơn 20% GDP và khoảng 35% tổng số việc làm. Ở Lào, con số thậm chí còn rõ ràng hơn, với việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp chiếm 70% tổng số việc làm.
Cách giảm ho bổ phổi mùa trái gió trở trời hiệu quả an toàn
05/07/2024 15:19
Thời tiết thường xuyên thay đổi, đặc biệt là vào mùa mưa gió làm cho nhiều người phải đối mặt với các vấn đề về đường hô hấp như ho, đờm, đau rát họng. Để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và an toàn, nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên về việc sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi Premium – sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe đường hô hấp từ thiên nhiên.
Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế
11/06/2024 15:40
Mong muốn tìm ra các giải pháp để thúc đẩy hơn nữa việc phát triển thương hiệu cho các nhãn hiệu cộng đồng gắn với sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế, ngày 11/6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp thúc đẩy bảo hộ, quản lý và phát triển các nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm chủ lực của địa phương".
Tăng sức hấp dẫn cho du lịch đường sắt
08/06/2024 07:08
Du lịch đường sắt đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều du khách. Việc “bắt tay” giữa ngành du lịch và ngành đường sắt trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra sản phẩm mới sẽ góp phần thu hút khách, đặc biệt là khách du lịch.
Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn
31/05/2024 13:10
Máy giặt công nghiệp đã trở thành một sản phẩm phổ biến và không thể thiếu tại các địa điểm như khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, spa, cũng như trong các công ty, tổ chức và cho cá nhân. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường du lịch và khách sạn nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, việc tạo ra các phòng nghỉ sạch sẽ và chuyên nghiệp không chỉ là một yếu tố quan trọng mà còn là một lợi thế đáng kể để thu hút khách du lịch.
Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
15/05/2024 06:01
Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.
Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.