ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
25/04/2024 18:48
Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam
25/04/2024 11:00
Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.
Đa số doanh nghiệp Đông Nam Á và Trung Quốc đại lục lạc quan về môi trường kinh doanh
25/04/2024 06:24
Gần 80% các doanh nghiệp ở Đông Nam Á và Trung Quốc đại lục đánh giá tích cực về môi trường kinh doanh hiện tại, với 1/4 trong số đó kỳ vọng hiệu quả kinh doanh sẽ “cải thiện đáng kể” trong năm 2024.
Ra “sông lớn” với thầy nội
21/04/2024 06:07
Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.
Đông Nam Á: “Điểm nóng” rác thải nhựa và những nỗ lực quản lý
21/04/2024 06:07
Trong vài thập kỷ qua, Indonesia và các quốc gia khác ở Đông Nam Á đã trở thành nơi đổ rác thải nhựa từ khắp nơi trên thế giới thông qua việc “buôn bán rác thải” - một hoạt động buôn bán vẫn tồn tại dai dẳng bất chấp những nỗ lực ngăn cấm.
Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC
18/04/2024 17:04
Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
15/04/2024 15:33
Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).
Để Đông Nam Á có được vị trí thuận lợi trong thương mại toàn cầu
14/04/2024 10:01
Hiện có nhận định rằng, chuỗi cung ứng chỉ đang mạnh bằng mắt xích yếu nhất của nó. Điều này chắc chắn đã được chứng minh trong thời kỳ COVID-19, khi đại dịch có tác động toàn cầu đến sự di chuyển của hàng hóa.
Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
10/04/2024 11:23
Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.
Triển vọng kinh tế ASEAN+3 tươi sáng hơn nhờ tăng trưởng mạnh mẽ ở Đông Nam Á
09/04/2024 07:16
Văn phòng Nghiên cứu kinh tế vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) ngày 8/4 cho biết, ASEAN+3 (gồm Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 3 nước đối tác là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn ở mức 4,5% trong năm 2024, từ mức 4,3% vào năm 2023.
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.