ClockThứ Sáu, 26/04/2019 17:08

Tinh hoa nghề Việt tụ hội về Huế

TTH.VN - Không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề tụ hội về Huế vừa khai mạc chiều nay (26/4) tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và công viên Tứ Tượng bên dòng sông Hương.

Sản phẩm làng nghề: Cạnh tranh bằng mẫu mã khác biệtLàng nghề vào hộiTrình diễn sản phẩm có thương hiệu và truyền thống lâu đờiHiệu ứng từ các kỳ Festival Nghề truyền thống Huế

Hai du khách nước ngoài tỏ ra hứng thú với những sản phẩm được trưng bày ở không gian tôn vinh các làng nghề

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Nghề truyền thống Huế 2019 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”. Đây là không gian chính của Festival nghề truyền thống Huế năm nay với sự tham gia của 350 nghệ nhân, trong đó phần lớn là nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú đến từ 61 làng nghề, cơ sở nghề truyền thống nổi tiếng trên cả nước.

Có thể kể đến những làng nghề nổi tiếng như kim hoàn, thêu, pháp lam, chạm khảm, đúc đồng, mộc mỹ nghệ, trúc chỉ, dệt Zèng, gốm, sản phẩm mây tre… đến từ Hà Nội, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Hà Giang, Hòa Bình, Ninh Thuận, Hưng Yên, Huế.

Mỗi làng nghề được bố trí trong một căn nhà rường theo kiểu kiến trúc cổ kính xứ Huế. Tại không gian này, các nghệ nhân trực tiếp biểu diễn các công đoạn làm ra sản phẩm thủ công của làng nghề mình khiến nhiều du khách tỏ ra vô cùng thích thú, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

Những hình ảnh không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Đại diện Ban tổ chức, cùng các nghệ nhân đến từ nhiều làng nghề cắt băng khai mạc không gian, chào đón du khách, người dân đến thưởng lãm

Một nghệ nhân đang trình diễn quy trình làm ra một sản phẩm

Sản phẩm lụa tạo ra từ sen của các nghệ nhân đến từ Hà Nội 

Ngay tại không gian làng nghề, người xem có cơ hội xem các nghệ nhân trình diễn trực tiếp

Vẽ tranh lên nón lá với rất nhiều họa tiết độc đáo, ấn tượng

Không gian trưng bày dệt Zèng đến từ A Lưới Huế đậm chất nghệ thuật

Các sản phẩm được làm ra từ sen thu hút người xem

P. THÀNH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Cùng lan tỏa tinh hoa vốn cổ

Huế là một trong những miền di sản đặc sắc của cả nước, con người và thiên nhiên hài hòa giữa vẻ đẹp phô phang và tiềm ẩn. Văn hóa di sản tỏa hơi ấm từ lịch sử vương triều và lịch sử của ngay chính nghệ thuật mà tự nhiên đã tạo nên như những tinh hoa của thời gian.

Cùng lan tỏa tinh hoa vốn cổ
Tiếp thu tinh hoa để xây dựng văn minh đô thị

Phong trào xây dựng làng văn hóa trên địa bàn tỉnh được triển khai xây dựng với 5 tiêu chuẩn công nhận làng văn hóa: Có đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển; có đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú; có môi trường cảnh quan sạch, đẹp; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.

Tiếp thu tinh hoa để xây dựng văn minh đô thị
Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hội

Thông tin từ Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh chiều 2/1 cho biết, theo kế hoạch, sẽ tiến hành thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành nhằm kiểm tra công tác ATTP trên địa bàn tỉnh. Thời gian triển khai sẽ diễn ra đến hết ngày 20/3/2024.

Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hội

TIN MỚI

Return to top