ClockThứ Tư, 08/11/2017 07:22

Tổ chức IOM hỗ trợ người dân Dominica khôi phục cuộc sống sau bão Maria

TTH.VN - Dự án bao gồm công tác hỗ trợ người dân tái xây dựng nhà cửa, để ổn định cuộc sống sau bão.

Vỡ đập Guajataca đe dọa tính mạng của hàng triệu dân Puerto Rico sau bão MariaChuyển giao quyền lực ở Syria dẫn đến “thảm hoạ” cho toàn bộ khu vực ?!

Tổ chức IOM hỗ trợ người dân Dominica khôi phục cuộc sống sau bão Maria. Ảnh: UN News

Bảy tuần sau khi cơn bão Maria đổ bộ vào Dominica và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) đã triển khai nhiều gói cứu trợ, để giúp đỡ người dân địa phương tái xây dựng nhiều ngôi nhà đảm bảo an toàn và tạo điều kiện tốt cho mọi người phục hồi cuộc sống sau bão.

Theo tổ chức IOM, 20 nhóm công nhân đã được đào tạo lành nghề của lực lượng lao động địa phương đang thực hiện công tác sửa chữa mái nhà cho hơn 400 hộ gia đình hứng chịu hậu quả nặng nề sau bão. Kế hoạch này tập trung triển khai ở Wesley, Calibishi và Woodford Hill, ba trong số những cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nhất trên hòn đảo Caribbean.

Dự án này được thực hiện đã giúp giải quyết một số căng thẳng trong cộng đồng, khi một lượng lớn người dân Dominica phải sống trong các trại tị nạn tạm bợ trong thời gian dài. Tuy nhiên, kế hoạch này cần được triển khai lâu dài, nhằm cung cấp chỗ ở cho một bộ phận người dân bao gồm người già, trẻ em và những người mắc bệnh mãn tính vẫn đang phải sống trong các lán trại tạm bợ, do nhà cửa đã bị cuốn trôi và hư hỏng nặng nề trong siêu bão Maria.

Đan Lê (Lược dịch từ UN News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IOM: Chúng ta sống tốt hơn nhờ lao động di cư

Phát biểu với các phóng viên ở Geneva trong ngày chính thức đầu tiên với tư cách là Tổng Giám đốc Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), bà Amy Pope nhấn mạnh, với số lượng người di cư trên toàn cầu đang ở mức “chưa từng có”, thay vì xem đây như một vấn đề, các nước sở tại nên nhận ra rằng người di cư là điều mà nền kinh tế của họ cần nhất để phát triển.

IOM Chúng ta sống tốt hơn nhờ lao động di cư
Thế giới có 270 triệu người di cư trong năm 2019

Số lượng người di cư quốc tế trong năm 2019 hiện ước tính khoảng 270 triệu và điểm đến hàng đầu vẫn là Mỹ, với gần 51 triệu người, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) cho biết.

Thế giới có 270 triệu người di cư trong năm 2019
IOM và UNHCR kêu gọi châu Âu tái khởi động cứu trợ người di cư

Vừa qua, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) và Cao ủy Liên Hiệp quốc về Người tị nạn (UNHCR) kêu gọi các quốc gia châu Âu triển khai các hoạt động cứu hộ người di cư mắc kẹt ở Libya, hoặc người có nguy cơ tử vong trên biển Địa Trung Hải. Các đề xuất bao gồm tái khởi động chương trình cứu trợ có tổ chức.

IOM và UNHCR kêu gọi châu Âu tái khởi động cứu trợ người di cư
IOM phân bổ 75.000 USD bắt đầu các hoạt động cứu trợ khẩn cấp tại Lào

Trong khi các hoạt động cứu hộ cứu trợ vẫn đang tiếp tục diễn ra tại các ngôi làng bị ngập lụt ở vùng Đập Saddle Drộng lớn, một phần của dự án thủy điện Xepien - Xenamnoy ở tỉnh Attapeu của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) đã cấp 75.000 USD để khởi động các hoạt động cứu trợ khẩn cấp cho khu vực.

IOM phân bổ 75 000 USD bắt đầu các hoạt động cứu trợ khẩn cấp tại Lào
Return to top