ClockThứ Hai, 15/11/2021 20:23

Tổ chức tầm soát định kỳ là giải pháp quan trọng trong phòng chống dịch

TTH.VN - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch chợ Đông Ba chiều 15/11. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan.

Tăng cường giám sát chặt vòng ngoài và truy nguồn ổ dịchQuyên góp ủng hộ người dân khu vực cách ly, phong toả do dịch COVID- 19Du lịch châu Âu sẽ chưa trở lại trạng thái cũ trong một vài năm tới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại chợ Đông Ba

Kiểm tra công tác quy trình truy vết; công tác quét QR; tầm soát, xác minh người đến chợ…Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị Ban Quản lý chợ Đông Ba tiến hành kiện toàn hệ thống thông tin để kịp thời truyền đạt, thông tin các giải pháp phòng, chống dịch cũng như diễn biến dịch bệnh đến các tiểu thương, người dân. Từ đó chủ động ứng phó, bảo vệ bản thân khi xuất hiện dịch bệnh. Thường xuyên lập kế hoạch để tầm soát, tiến hành định kỳ theo từng nhóm cụ thể, khoa học và đồng nhất; xem đây là giải pháp quan trọng để đảm bảo an toàn cho chợ. Đối với các tiểu thương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý người dân cần tuân thủ nguyên tắc 5K, phòng chống dịch trong việc buôn bán. Thường xuyên thực hiện quét mã QR và chủ động khai báo khi có yếu tố dịch tễ.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch tại phường Đông Ba, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu UBND phường phải luôn đặt yêu cầu phòng, chống dịch ở mức cao nhất, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa bàn. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực hiện việc quét mã QR. Xem đây là điều kiện bắt buộc để cho phép hoạt động.

Đối với công tác giám sát người về địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND phường Đông Ba cần đánh giá lại hiệu quả tổ phòng dịch cộng đồng để có điều chỉnh, nâng cao năng lực, phương án hoạt động của tổ. Qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động, kịp thời nắm bắt tình tại khu vực để có giải pháp giám sát hiệu quả, nhất là các điểm có mức độ dân số cao. Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm, tăng cường phối hợp, hỗ trợ Ban quản lý Chợ Đông Ba trong công tác phòng chống dịch.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đi khảo sát, kiểm tra cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung T3 để sẵn sàng kích hoạt, chuyển sang khu thu dung và điều trị bệnh nhân không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ trên địa bàn.

Hiện tại khu cách ly tập trung T3 (tại phường Phú Thượng, TP. Huế) đang thực hiện cách ly các F1 và người thuộc diện cách ly y tế. Khi các đối tượng này hoàn thành cách ly sẽ tiến hành sửa chữa, xây dựng địa điểm này trở thành khu thu dung và điều trị người nhiễm COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Sau khi đi khảo sát, kiểm tra thực tế các khu cách ly tập trung T3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các đơn vị khẩn trương cải tạo, lắp đặt các thiết bị cần thiết, sẵn sàng thực hiện công tác tiếp nhận và điều trị bệnh nhân. Trong đó lưu ý về các hạng mục như khu vực điều hành chung, khu thu dung điều trị bệnh nhân, hệ thống điện, nước, khu vực vệ sinh; đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cần thiết cho bệnh nhân điều trị và các y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Tin, ảnh: Anh Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường

Chợ Đông Ba đã có một bước tiến chưa từng có trong lịch sử hơn 120 năm của mình với việc lần đầu tiên có tên đường.

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top