ClockThứ Sáu, 06/08/2021 13:51

Toàn tỉnh xảy ra 28 vụ cháy dân sự và cháy rừng

TTH.VN - Sáng 6/8, Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh và Công an tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 7 tháng đầu năm 2021 về công tác PCCC và CNCH.

Phong Điền ra mắt Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộĐiều 14 xe cứu hoả chữa cháy tại Công ty Thiên An PhátTìm thấy thi thể người đàn ông nhảy cầu Dã ViênDiễn tập phòng chống cháy nổ tại Khu phức hợp The Manor Crown

Thường xuyên diễn tập PCCC và CNCH để nâng cao kỹ năng phòng cháy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh Hoàng Hải Minh; Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh, Đại tá Nguyễn Đình Thừa chủ trì hội nghị.

Bảy tháng qua, toàn tỉnh xảy ra 28 vụ cháy (17 vụ dân sự, 11 vụ cháy rừng), thiệt hại về tài sản ước tính hơn 12 tỷ đồng; 1 người chết do cháy rừng, với diện tích cháy khoảng 252,17 ha. Tuy không xảy ra vụ nổ nào, nhưng xảy ra 18 vụ liên quan đến sự cố tai nạn.

Công an tỉnh cùng với các ngành, các địa phương đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa đã góp phần hạn chế không để xảy ra cháy, nổ tại trụ sở các cơ quan chính quyền, nơi tập trung đông người.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh triển khai đồng bộ, có hiệu quả các phương án, chiến thuật chữa cháy. Qua đó, chữa cháy thành công, bảo vệ được khối lượng lớn tài sản cho doanh nghiệp và hàng trăm ha rừng; được UBND tỉnh, Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao.

Hội nghị cũng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định về trang thiết bị PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng, giai đoạn 2021-2023.

Tăng cường phối hợp triển khai công tác xây dựng nội dung quy hoạch hạ tầng PCCC; tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH; đào tạo, huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành.

Tin, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top