ClockThứ Năm, 19/08/2021 22:32

Tối 19/8, thêm 25 ca dương tính với SARS - CoV-2, trong đó có 1 ca ngoài cộng đồng

TTH.VN - Chiều tối 19/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh công bố thêm 5 ca nhiễm SARS - CoV-2 mới; trong đó có 24 ca trong khu cách ly tập trung và 1 ca ngoài cộng đồng.

Trao quà hỗ trợ quà y, bác sĩ tham gia phòng chống dịchCon đường phục hồi chông chênh của châu Á – Thái Bình Dương trước nhiều cuộc khủng hoảngCho chính quyền trưng dụng khu nhà nghỉ gia đình làm điểm cách lyKhông để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trungNgân hàng BIDV hỗ trợ tỉnh 500 triệu đồng phòng chống dịch COVID-19Nam Đông: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn xã Thượng LongThư ngỏBảo hiểm dành cho y tế học sinh và sinh viên: Mùa dịch vượt khó

Các ca bệnh được Ban Chỉ đạo công bố 

Như vậy, từ ngày 28/4 đến nay, tổng số ca dương tính trên địa bàn tỉnh là 370 trường hợp.

Trong số 25 ca nhiễm vừa công bố, có 1 trường hợp phát hiện ngoài cộng đồng là ca bệnh 312674 (SN 2000, trú xã Thượng Long, huyện Nam Đông), là ca bệnh về từ TP. Hồ Chí Minh. Các bệnh nhân còn lại đều về từ vùng dịch ở các tỉnh phía nam và đã được cách ly y tế.

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh thống nhất chủ trương thực hiện giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày đối với các công dân hoàn thành cách ly tập trung trở về. Giao UBND cấp huyện và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp chỉ đạo lực lượng chức năng, tổ phòng chống dịch cộng đồng thực hiện giám sát chặt chẽ, không để công dân ra khỏi nhà trong thời gian giám sát và theo dõi sức khỏe tại nhà; thực hiện chế độ báo cáo tình hình giám sát hàng ngày; chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng từ các công dân nói trên.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng
Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người tham gia được Quỹ BHYT thanh toán số tiền khám, chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Đây là chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, giúp nhiều người dân vượt qua khó khăn khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Nỗ lực gia tăng số người tham gia bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân. Để gia tăng tỷ lệ người tham gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tích cực phối hợp với các ban, ngành triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh.

Nỗ lực gia tăng số người tham gia bảo hiểm y tế

TIN MỚI

Return to top