Thế giới

Tokyo: Giá tiêu dùng cốt lõi tăng nhanh nhất trong hơn một năm

ClockThứ Sáu, 26/11/2021 16:10
TTH.VN - Trong tháng 11, giá tiêu dùng cốt lõi ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn một năm, theo dữ liệu do Chính phủ nước này công bố vào ngày hôm nay (26/11).

Liên Hiệp quốc cảnh báo giá cả tăng vọt do cước vận chuyểnEU kêu gọi hỗ trợ người tiêu dùng trong cuộc khủng hoảng năng lượng

Người dân đi mua sắm trong một siêu thị ở Nhật Bản. Ảnh minh họa: Japantimes.co.jp/TTXVN

Sự gia tăng về giá tiêu dùng cốt lõi ở Tokyo diễn ra trong bối cảnh chi phí điện và nhiên liệu leo thang do giá năng lượng toàn cầu cao hơn, cũng như chi phí lưu trú qua đêm tăng vọt.

Trong đó, giá cả tăng cao cho thấy khả năng lạm phát trên toàn quốc sẽ mở rộng trong những tháng tới, khi áp lực từ tình trạng thiếu nguyên liệu thô dần dịch chuyển từ các nhà bán lẻ đến người tiêu dùng.

Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) của thủ đô Tokyo đã tăng 0,3% trong tháng 11, so với một năm trước đó. Điều này đánh dấu mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 7/2020, khi chỉ số này mở rộng 0,4%.

Đáng chú ý, chỉ số CPI của Tokyo được coi là chỉ số hàng đầu về xu hướng giá cả trên toàn quốc tại Nhật Bản. Chỉ số này đã được thúc đẩy bởi giá năng lượng tăng mạnh nhất trong hơn 8 năm; cũng như chi phí lưu trú cao hơn 57,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Return to top