ClockThứ Ba, 21/12/2021 18:33

Tôn vinh văn nghệ sĩ, trao tặng thưởng cho 15 tác phẩm xuất sắc

TTH.VN - Chiều 21/12, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tổ chức chương trình tôn vinh văn nghệ sĩ và trao tặng thưởng tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc năm 2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng đã đến dự.

Thêm cơ chế, chính sách khuyến khích văn nghệ sĩ sáng tácLấy ý kiến đề nghị xét tặng danh hiệu 'Nghệ sỹ Nhân dân', 'Nghệ sỹ Ưu tú' lần thứ 10

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao tặng thưởng cho các tác giả 

Năm 2021, bám sát dòng thời sự, văn nghệ sĩ đã có nhiều tác phẩm thể hiện tư duy nghệ thuật liên quan đến đại dịch COVID-19 và các quan hệ phức tạp của đời sống nhân sinh. Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, tất cả các tác phẩm đạt giải năm nay đều thể hiện sự quy tụ tư tưởng sinh thái xã hội, tinh thần và nhân văn sâu sắc. Cái mới của giải thưởng lần này là tất cả các tác phẩm đều toát lên cái nhìn đạo đức và tính tích cực công dân mang tính nghệ thuật cao của từng chủ thể sáng tạo thông qua thế giới ngôn từ, hình tượng, tư tưởng độc sáng theo đặc trưng riêng của từng loại hình nghệ thuật.

Hội đồng nghệ thuật đã xét chọn, trao tặng thưởng của Liên hiệp các Hội VHNT cho 15 tác giả; trong đó có tập chuyên luận “Thơ vua và suy ngẫm” của tác giả Nguyễn Phước Hải Trung; tập bút ký “Sông nói cuộc vô thường” của nhà thơ Phạm Nguyên Tường; tác phẩm “Hương sắc bánh, mứt, xôi, chè Huế” của nhà nghiên cứu Trần Nguyễn Khánh Phong; ca khúc “Em ở nơi đâu” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Thanh; tác phẩm mỹ thuật “Sò Đo cam” của họa sĩ Đỗ Văn Lân; tác phẩm múa “Tổ quốc nơi đầu sóng” của nghệ sĩ Mai Trung…

Năm nay, nhiều hội viên cũng đạt các giải thưởng lớn. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Ngọc Sơn, Ngô Thanh Minh, Nguyễn Hữu Đính đạt giải nhiếp ảnh quốc tế. Ngoài ra, có 9 hội viên khác cũng đoạt các giải thưởng trong nước, thể hiện sức sáng tạo và tài năng của văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chúc mừng, chia vui với các văn nghệ sĩ có tác phẩm, công trình đạt giải thưởng trong năm 2021. Trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn việc xây dựng thương hiệu Huế thông qua các hoạt động VHNT cần được nâng cao, để những giá trị văn hóa đặc trưng của Huế đi xa hơn, thấm vào lòng người thông qua các tác phẩm VHNT.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, cần có sự đầu tư hơn về cơ sở vật chất, con người cho VHNT. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các nghệ sĩ cùng đoàn kết vượt qua khó khăn để sáng tác nhiều công trình, tác phẩm có giá trị, có sức lan tỏa, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của tỉnh nhà thông qua tác phẩm VHNT.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Return to top