Thế giới

Tổng thống Donald Trump “bứt phá” tại các bang chiến địa

ClockThứ Tư, 04/11/2020 14:22
Tính đến 10h30 ngày 4/11 (giờ Việt Nam), Tổng thống Donald Trump đã giành thêm một chiến thắng tại bang Kansas với 6 phiếu đại cử tri và tái chiếm thế thượng phong ở 3 bang quan trọng là Texas, Pennsylvania và Ohio.

Người gốc Việt tại Mỹ hồi hộp chờ kết quả bầu cử tổng thốngBầu cử Mỹ trước giờ G: Biden tiếp tục dẫn trước, Trump tự tin sẽ giành chiến thắngCác bang chiến địa có thể quyết định kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020Vài nét về bầu cử Tổng thống MỹKỷ lục 60 triệu cử tri bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống MỹBầu cử Mỹ: Cử tri New York xếp hàng dài trong ngày bỏ phiếu sớmGần 30 triệu người ở Mỹ đi bỏ phiếu sớm11 người liên quan đến cuộc tranh luận bầu cử tổng thống dương tính với COVID-19Bầu cử Mỹ: Sức hút của cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters 

Theo Tạp chí Phố Wall tại Ohio, ông Trump đã vượt qua đối thủ với gần 2%, trong khi đã có khoảng 72% phiếu bầu được kiểm. Đặc biệt tại Pennsylvania, Tổng thống đương nhiệm đã bất ngờ nới rộng khoảng cách với ông Joe Biden dù trong những giờ đầu bị dẫn trước có lúc lên tới gần 30%.

Cục diện cũng tương tự ở Texas với “tỷ số” giữa ông Trump và ông Biden là 50,4% so với 48,3% trên tổng số 67% phiếu được kiểm. Còn tại bang Florida “buộc phải thắng”, tỷ số là 51,2% và 47,8% nghiêng về đương kim Tổng thống.

Trong khi đó các thùng phiếu vừa đóng tại Iowa, Nevada, Montana, Utah, một phần Idaho và Oregon. Ban đầu, Iowa không được xem là bang chiến địa trong năm nay sau khi ông Trump giành được bang này với cách biệt 9,4% trong cuộc bầu cử năm 2016. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát mới lại cho thấy tỷ lệ cử tri dao động ngày một tăng tại bang này.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Đoàn Famtrip lữ hành Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch ở Huế

Sáng 7/1, đoàn Famtrip lữ hành Philippines đã đến khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, là dịp để ngành du lịch tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đến thị trường khách từ Philippines nói riêng và thị trường ASEAN nói chung.

Đoàn Famtrip lữ hành Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch ở Huế
Đoàn Famtrip Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch tại miền Trung

Đoàn Famtrip Philippines vừa đến khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, là dịp để ngành du lịch tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đến thị trường khách từ Philippines nói riêng và thị trường ASEAN nói chung.

Đoàn Famtrip Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch tại miền Trung
Return to top