ClockThứ Hai, 13/03/2017 13:59

Tổng thống Donanld Trump để ngỏ khả năng sửa đổi dự luật cải cách y tế

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (12/3) để ngỏ khả năng sửa đổi dự luật Chăm sóc sức khỏe Mỹ.

Ông Trump muốn hủy bỏ thật sớm hoặc đồng thời thay thế ngay Obamacare

Dự luật của đảng Cộng hòa hướng tới thay thế luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền được thông qua dưới thời Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama.

tong thong donanld trump de ngo kha nang sua doi du luat cai cach y te hinh 1
Tổng thống Trump. Ảnh: Slate.
 

Lời ngỏ của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh dự luật cải cách y tế mới này đang gây chia rẽ tại Mỹ, trong đó có cả nội bộ đảng Cộng hòa.

Tổng thống Donald Trump muốn hủy bỏ luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền, hay còn gọi là Obamacare được người tiền nhiệm Barack Obama ký thông qua năm 2010. 

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ABC, Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà trắng Mick Mulvaney cam kết, Tổng thống Donald Trump sẽ nghiên cứu mọi đề xuất sửa đổi dự luật. 

Theo ông, văn kiện vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện và nếu hai viện Quốc hội Mỹ có các đề xuất giúp cải thiện dự luận, chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẵn sàng thảo luận.

Cùng ngày, trả lời trên kênh CBS News, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan nhấn mạnh, đàm phán và thỏa hiệp là căn bản trong xây dựng luật và dự luật Chăm sóc sức khỏe Mỹ hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Trong suốt tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp gỡ một loạt các nhà lập pháp đảng Cộng hòa, những đồng minh ôn hòa và cả những nhân vật bảo thủ phản đối dự luật cải cách y tế mới đang được thảo luận tại Quốc hội. 

Trước đó, hôm 9/3, Ủy ban Thương mại và Năng lượng và Ủy ban Thuế-An sinh xã hội thuộc Hạ viện Mỹ đã chấp thuận dự thảo Luật Chăm sóc sức khỏe Mỹ. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng đối với Tổng thống Donald Trump, song lại đang gây chia rẽ trong nội bộ nước Mỹ. 

Trong khi một số nghị sĩ bảo thủ đảng Cộng hòa cho là “quá giống với Obamacare”, thì các nghị sĩ đảng Dân chủ cho rằng, dự luật của đảng Cộng hòa sẽ gây tác động ngược và khiến việc tiếp cận bảo hiểm y tế của người dân trở nên khó khăn hơn. Những nghị sĩ này cũng lấy làm tiếc vì đã không được tham vấn./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những bất cập cần sớm sửa đổi

Thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có nhiều thông tư hướng dẫn, bổ sung nhằm giúp cho công tác quản lý đào tạo lái xe ô tô được chặt chẽ. Tuy vậy khi áp dụng một số quy định trên đã bộc lộ nhiều bất cập.

Những bất cập cần sớm sửa đổi
Dự kiến sửa đổi, bổ sung một số quy định về tự chủ đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 99/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học (Nghị định 99).

Dự kiến sửa đổi, bổ sung một số quy định về tự chủ đại học
Chính thức lấy ý kiến dự thảo nghị định sửa đổi về đăng kiểm

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi, đề nghị các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, tham gia ý kiến đóng góp xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Chính thức lấy ý kiến dự thảo nghị định sửa đổi về đăng kiểm

TIN MỚI

Return to top