ClockThứ Năm, 12/10/2017 14:43

Tổng thống Hàn Quốc thăm chính thức các quốc gia Đông Nam Á

TTH.VN - Theo thông tin từ phủ tổng thống Cheong Wa Dae, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ có chuyến thăm chính thức đến 3 nước trong khu vực Đông Nam Á , nơi ông dự định tổ chức những chuỗi hội nghị thượng đỉnh song phương với các nhà lãnh đạo toàn cầu.

Hàn Quốc đề xuất xây dựng liên kết năng lượng Đông Bắc ÁTổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường quan hệ với NgaLãnh đạo Nga - Hàn Quốc tái khẳng định nỗ lực phi hạt nhân hoá Triều TiênNga hy vọng Tổng thống Hàn Quốc sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế phương ĐôngGần 90% người dân Hàn Quốc đánh giá cao tân Tổng thống Moon Jae-in

Chuyến đi dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 8/11 tới đây, với điểm đến đầu tiên là thủ đô Jakarta (Indonesia). Tại quốc gia này, Tổng thống Moon Jae- in sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp phía Indonesia Joko Widodo.

Sau đó, vị tổng thống sẽ tiếp tục chuyến công du của mình đến Việt Nam và tham dự hội nghị thượng đỉnh về Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại thành phố Đà Nẵng. Hội nghị hứa hẹn sẽ có sự tham gia của đại diện từ 21 nền kinh tế thành viên, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong thời gian tới, Tổng thống Hàn Quốc sẽ có chuyến thăm chính thức các quốc gia Đông Nam Á. Ảnh: Yonhap News

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cấp cao của Hàn Quốc và Hoa kỳ cũng sẽ dự kiến ​​ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh song phương ở Seoul (Hàn Quốc), trước khi hai vị tổng thống di chuyển đến Việt Nam để tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC hàng năm. Được biết, đây sẽ là buổi hội đàm thứ 3 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donal Trump, kể từ khi ông Moon Jae-in chính thức nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc vào tháng 5/2017.

Kết thúc diễn đàn APEC, Tổng thống Moon Jae- in sẽ có mặt tại Philippin vào ngày 12/11, để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á và một diễn đàn khu vực hàng năm được gọi là Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN + 3, với sự có mặt của các nhà lãnh đạo từ 10 nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cũng như Nhật Bản và Trung Quốc.

Phát biểu với giới báo chí, vị tổng thống cho rằng chuyến đi này sẽ đánh dấu chuyến công du đầu tiên của mình đến các quốc gia Đông Nam Á. Ngoài ra, ông cũng khẳng định Hàn Quốc sẽ nỗ lực phát triển mạnh mẽ quan hệ hợp tác với Indonesia và các nước thành viên ASEAN, đồng thời nhấn mạnh cần phải tăng cường, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia trong khu vực.

 Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3

Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ thực hiện kế hoạch công tác hợp tác du lịch ASEAN+3 và tích cực đóng góp vào các dự án, hoạt động du lịch chung. Cơ chế hợp tác ASEAN+3 nếu tận dụng và khai thác tốt sẽ mang lại nhiều cơ hội cho du lịch quốc gia nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng.

Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3
AMRO hạ dự báo lạm phát năm 2023 cho ASEAN+3

Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) vừa cắt giảm dự báo lạm phát năm 2023 đối với các nền kinh tế ASEAN cộng với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc (ASEAN+3), nhờ sự sụt giảm giá hàng hóa toàn cầu và bình thường hóa chuỗi cung ứng.

AMRO hạ dự báo lạm phát năm 2023 cho ASEAN+3
Return to top