ClockChủ Nhật, 19/11/2017 10:41

Tổng thống Indonesia Joko Widodo chuẩn bị thăm Malaysia

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, hãng tin Antara ngày 18/11 cho biết Tổng thống Indonesia Joko Widodo đang chuẩn bị đi thăm Malaysia và sẽ tổ chức một cuộc họp tham vấn với Thủ tướng nước chủ nhà Najib Razak vào ngày 22/11 tới ở thành phố Kuching, thủ phủ bang Serawak của Malaysia.

Cơ hội của “Bộ ngũ hùng cường” châu ÁIS nhắm mục tiêu vào Indonesia, Philippines, Malaysia và BruneiIndonesia, Malaysia, Philippines đạt thỏa thuận tuần tra ở Biển ĐôngIndonesia-Philippines-Malaysia phối hợp đảm bảo an ninh hàng hải

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi sẽ tháp tùng Tổng thống Joko Widodo trong chuyến công du này. 

Trong khuôn khổ chuyến công du, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về nhiều vấn đề hai bên cùng quan tâm, bao gồm vấn đề biên giới, an ninh-quốc phòng cũng như các biện pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế. 

Dự kiến hai bên sẽ đưa ra sáng kiến thành lập một hội đồng các nước sản xuất dầu cọ, nhằm đối phó với chiến dịch tiêu cực từ Liên minh châu Âu (EU) chống lại ngành công nghiệp dầu cọ của Indonesia. 

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về việc sắp xếp và bảo vệ các lao động di cư từ Indonesia sang Malaysia, cùng với đó là công tác quản lý ngành nông nghiệp ở khu vực biên giới giữa hai nước./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top