ClockThứ Hai, 08/08/2016 19:13

Tổng thống Nga, Iran, Azerbaijan lần đầu tiên hội đàm ba bên

TTH - Hội nghị thượng đỉnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đồng cấp Iran Hassan Rouhani và người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô Baku, Azerbaijan hôm 8/8, theo đề nghị của ông Ilham Aliyev.

Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo tập trung thảo luận về những dự án kinh tế chung, điển hình là dự án hành lang vận tải Bắc-Nam.

“Sự kiện tạo đà cho việc thúc đẩy dự án hành lang vận tải Bắc-Nam, đóng vai trò quan trọng cho toàn bộ lục địa Á-Âu. Đây sẽ là một con đường tơ lụa hiện đại và thuận tiện nhất, là con đường ngắn nhất để vận chuyển hàng hoá từ Nam và Đông Nam Á đến Bắc và Tây Âu”, Ngoại trưởng Azerbaijan Novruz Mammadov nói với hãng tin TASS.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cũng trao đổi quan điểm về một số vấn đề trong khu vực và quốc tế như cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tình hình khu vực Afghanistan, Trung Đông và cuộc chiến chống khủng bố.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Hôm nay, ngày 23/1, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Đức đến Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân.

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam
Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Return to top