ClockThứ Bảy, 17/02/2018 08:16

Tổng thư ký LHQ nhấn mạnh các cuộc khủng hoảng làm suy thoái an ninh toàn cầu

TTH.VN - "Các xung đột ngày càng trở nên có liên quan đến một loạt những mối đe dọa khủng bố toàn cầu mới đối với tất cả chúng ta", Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres nói trong bài phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị An ninh Munich diễn ra từ ngày 16-18/2.

Mỹ tiếp tục khẳng định quan hệ đồng minh với EU và NATOMỹ, Thổ Nhĩ Kỳ tái khẳng định nỗ lực đánh bại ISWEF thành lập Trung tâm An ninh mạng Toàn cầu mớiHàn Quốc tổ chức hội nghị an ninh mạng Á-Âu vào tuần tớiEU nhất trí thành lập Trung tâm chỉ huy các sứ mệnh quân sự chung

Tổng thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres. Ảnh: UN News

Lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, thế giới đang phải đối mặt với nguy cơ vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa của Triều Tiên, mà ông gọi là "một sự phát triển hoàn toàn mâu thuẫn với ý chí của cộng đồng quốc tế và vi phạm rõ ràng một số nghị quyết của Hội đồng Bảo an".

Ông Guterres khẳng định, thế giới cần duy trì "áp lực có ý nghĩa đối với Triều Tiên" nhằm tạo ra cơ hội tham gia ngoại giao vào vấn đề phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên trong khuôn khổ khu vực.

Đối với tình hình ở khu vực Trung Đông, người đứng đầu LHQ cho biết, những cuộc xung đột này cũng làm xói mòn an ninh toàn cầu, đó là những cuộc khủng hoảng đang "vượt qua nhau và kết nối với nhau".

Về vấn đề an ninh mạng, ông Guterres kêu gọi một cuộc thảo luận nghiêm túc về khung pháp lý quốc tế. "Tôi có thể đảm bảo rằng, LHQ sẵn sàng trở thành một nền tảng, trong đó có thể cùng tập trung thảo luận và tìm ra cách tiếp cận thích hợp, đảm bảo chúng ta có thể giải quyết vấn đề an ninh mạng", ông Guterres lưu ý; đồng thời nhận định thêm, trí thông minh nhân tạo cung cấp "tiềm năng to lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội và hạnh phúc cho tất cả chúng ta".

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột Israel-Hamas: Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas tại Dải Gaza diễn ra từ tháng 10/2023 đến nay đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của cộng đồng người Việt, đồng thời khiến công tác bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel gặp rất nhiều thách thức và khó khăn.

Xung đột Israel-Hamas Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt

TIN MỚI

Return to top