ClockThứ Hai, 30/08/2021 20:40

TP. Huế: Giám sát, hỗ trợ thực phẩm để người dân “ở yên” phòng dịch

TTH.VN - Với hơn 1.800 trường hợp đang cách ly giám sát y tế và theo dõi sức khoẻ tại nhà, để ngăn chặn dịch COVID- 19 lây lan ra cộng đồng, TP. Huế triển khai nhiều biện pháp quản lý, giám sát công dân và hỗ trợ thực phẩm để người dân “ở yên” phòng dịch.

Đảm bảo cung ứng nguồn hàng thiết yếu cho người dân phòng dịch COVID-19TP. Huế kêu gọi nhân lực tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho TP. Huế

Người dân vùng phong toả cách ly ở xã Hải Dương nhận thực phẩm do tổ hậu cần mua hộ

Đi chợ giúp dân

Hải Dương là địa phương đầu tiên của TP. Huế ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 trong thời gian cách ly giám sát y tế tại nhà nên công tác phòng dịch COVID-19 được đặt ở mức cao nhất. Tại đây có 94 trường hợp đang cách ly giám sát y tế (tính đến ngày 30/8), trong đó có 52 trường hợp giám sát y tế sau cách ly và 42 trường hợp liên quan đến các f1 của 4 ca dương tính.

Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống COVID- 19 xã Hải Dương đang huy động tổng lực, siết chặt công tác quản lý các trường hợp cách ly, đồng thời hỗ trợ các hộ dân ở khu vực phong toả mua hàng hoá thiết yếu. 

Theo Chủ tịch UBND xã Hải Dương Lê Xuân Hướng, xã thành lập 6 tổ công tác, gồm tổ y tế thực hiện theo dõi sức khoẻ, tổ tuần tra bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự, tổ vận động kinh phí hỗ trợ bà con, tổ hậu cần phục vụ nhu cầu người dân khu vực phong toả và “đi chợ hộ”, tổ xử lý môi trường và tổ tuyên truyền. Các lực lượng này túc trực 24/24, thực hiện các phần việc được giao, hỗ trợ nhu cầu cần thiết,  không để người dân trong vùng phong toả ra bên ngoài và tụ tập, gây lây lan dịch bệnh.

Ông Hướng cho biết, từ ngày 27/8 đến nay, xã đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 10 triệu đồng, 40 thùng mì tôm, sữa và nhiều nhu yếu phẩm. Từ nguồn hỗ trợ này, xã giao tổ hậu cần mua gạo, thịt, rau củ quả để trao cho các hộ nghèo, cận nghèo, yếu thế và gia đình đang cách ly có hoàn cảnh khó khăn nhằm đáp ứng nhu cầu lương thực thực phẩm tại chỗ, không để người dân thiếu thốn.

Qua test nhanh, 800 trường hợp trong vùng phong toả cho kết quả 100% âm tính với SARS - CoV-2. Xã tiếp tục siết chặt các khu vực phong toả và triển khai đồng bộ các biện pháp phòng dịch, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp 5K.

Thực phẩm sau khi mua hộ được đặt ở các điểm cố định, sau đó thông báo cho các hộ dân đến lấy

Siết chặt quản lý

Tại phường Hương Vinh, nhờ công tác quản lý công dân cách ly giám sát tại nhà nghiêm ngặt, đặc biệt là đối với người nhà công dân cách ly nên mặc dù trên địa bàn ghi nhận 2 ca dương tính trong thời gian cách ly giám sát tại nhà, song 7 trường hợp f1 của 2 ca bệnh này không tiếp xúc với người xung quanh. Đến ngày 30/8, phường này có 69 trường hợp cách ly giám sát tại nhà.

Phó Chủ tịch UBND xã Hương Vinh Trương Đắc Giàu cho hay, hiện tất cả công dân trong vùng phong toả cách ly tạm thời “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, lực lượng tuần tra túc trực 24/24 và ghi lại số điện thoại để người dân liên lạc khi cần. Ngoài ra, vào mỗi sáng sớm, tổ hậu cần phường đến các điểm phong toả, thông báo đến các hộ dân có nhu cầu mua sắm thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết ghi ra giấy hoặc nhắn tin qua Zalo, sau đó bà con sẽ nhận hàng tại điểm cố định. Qua rà soát, hiện trên địa bàn phường có 2 hộ nằm trong vùng phong toả có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn nên phường hỗ trợ 100% thức ăn, thực phẩm hàng ngày.  

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khi trên địa bàn liên tục ghi nhận nhiều ca dương tính trong thời gian cách ly giám sát tại nhà, thành phố triển khai nhiều kịch bản dịch ở mức cao nhất có thể xảy ra để có sự chủ động. Trong đó, giao Thành Đoàn Huế phối hợp với các phường, xã thành lập mỗi địa phương 1 đội tình nguyện từ 30 đến 50 người, nòng cốt là lực lượng đoàn thanh niên, dân quân tham gia phục vụ. 

Thành phố cũng phân công địa bàn cụ thể cho các Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, thành lập Tổ giúp việc cho BCĐ phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Tổ tuyên truyền - truyền thông thực hiện các công việc có liên quan, đồng thời tiếp tục quản lý chặt công tác đón công dân hoàn thành cách ly tập trung về địa bàn; chấn chỉnh công tác quản lý, giám sát công dân hoàn thành cách ly tập trung trở về nhà; huy động các nguồn lực hỗ trợ người dân ở các vùng phong toả, cách ly đảm bảo đủ lương thực thực phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày. 

Bài, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn toàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực; qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho bà Yoo Soo Yeon

Chiều ngày 22/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã có buổi tiếp và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Bà Yoo Soo Yeon, Phó Giám đốc Quốc gia Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho bà Yoo Soo Yeon

TIN MỚI

Return to top