Thế giới

Tránh nóng, người dân tìm đến các công viên nước hàng đầu Thái Lan

ClockChủ Nhật, 24/04/2016 14:21
TTH.VN - Tháng 4, khi mặt trời lên cao, nhiệt độ bắt đầu tăng nghiêm trọng. Nhiệt độ có thể lên 40 độ C và khiến chúng ta gần như cạn kiệt năng lượng do nắng nóng. Một số người may mắn được sống gần những bãi biển tốt nhất, hay những thác nước lớn khiến thời tiết có phần dễ chịu hơn. Tuy nhiên, phần lớn người dân mắc kẹt trong các khu đô thị, buộc phải lựa chọn xu hướng giam mình trong phòng máy lạnh hoặc thực hiện những chuyến đi xa, ra khỏi đô thị để tìm đến những công viên nước gần nhất. Tuần này, chúng ta sẽ tìm đến những công viên nước tốt nhất ở Thái Lan mà chúng ta có thể vui chơi, thư giãn trong những ngày nóng bức.

Khu phức hợp Scenical World Khao Yai, Nakhon Ratchasima

Ẩn mình trong huyện Pak Chong, đây là điểm đến phổ biến đối với đa phần dân nhà giàu, dân sang chảnh Bangkok kéo về đây vào mỗi cuối tuần. Scenical World Khao Yai là sự kết hợp tổng hòa của các công viên vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm và khách sạn, đồng thời cũng là nơi tọa lạc của Thế giới nước, nơi bạn có thể trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn và mạo hiểm dưới nước. Niềm tự hào của nơi này là khu tàu lao dốc - nơi bạn lao xuống, xoắn ốc, quay ngược lại và leo lên trên một đường chạy dài 180 mét.

Scenical World Khao Yai mở cửa hàng ngày, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Giá vé người lớn: 890 bạt Thái (BTH), trẻ em và người cao tuổi: 680 bạt Thái. Thông tin chi tiết tại www.scenicalworld.com

Công viên nước của Cartoon Network, Pattaya

Công viên này nằm ở bờ biển phía đông Thái Lan, mất khoảng 20 phút để du khách có thể đi xe tới đây nếu đi từ thành phố Pattaya, hoặc 2 tiếng nếu đi từ Bangkok. Công viên nước rộng lớn này có 10 khu khác nhau, bao gồm khu trượt nước tốc độ cao, bể bơi tạo sóng, và Cartoonival - được cho là khu vui chơi dưới nước lớn nhất thế giới với 150 hoạt động khác nhau dưới nước.

Những người hâm mộ nhỏ tuổi của bộ phim hoạt hình viễn tưởng “Ben Ten” còn có cơ hội được tận mắt chứng kiến sức mạnh của Humungousaur - một trong nhiều dạng biến hình đầy sức mạnh của nhân vật Ben trong phim, thông qua một chuyến xe trượt nước tốc độ cao với những màn lộn vòng và những cú rẽ ngoạn mục, kết thúc bằng một cú rơi tự do từ độ cao 12m xuống bể nước với tốc độ có khả năng vượt quá 480 km/h.

Khu vui chơi này mở cửa hàng ngày, từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Giá vé cho người dân Thái và người nước ngoài có giấy phép lao động là 1.290 BTH cho người lớn và 990 BTH cho trẻ em và người già. Những người không phải cư dân Thái Lan sẽ phải trả tương ứng 1.590 BTH (người lớn) và 1.290 BTH (trẻ em/người cao tuổi). Thông tin chi tiết tại www.cartoonnetworkamazone.com.

Công viên thành phố Siam, Bangkok

Được quảng bá là "Bãi biển của Bangkok", Siam Park City là công viên nước đầu tiên của Bangkok và được xây dựng gần 40 năm trước đây. “Vua nhạc Pop” Michael Jackson đã từng đến Siam Park để tận hưởng những trò chơi dưới nước trong tour diễn vòng quanh thế giới năm 1993 của ông, và công viên nước này vẫn là địa điểm đáng giá cho các chuyến đi trong ngày, đặc biệt là trong mùa nóng. Nơi đây còn có một bãi biển với những con sóng khổng lồ ở ngay trong trung tâm thành phố Bangkok.

Siam Park City mở cửa hàng ngày, từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Giá vé người lớn: 30 USD, trẻ em 25 USD (miễn phí vé vào cổng cho trẻ em dưới 100 cm). Thông tin chi tiết tại www.siamparkcity.com

Công viên nước Vana Nava, Hua Hin

Công viên nước tốt nhất của Thái Lan nằm ở Hua Hin – điểm đến hàng đầu cho những kỳ nghỉ trên bãi biển của Thái Lan. Vana Nava được xây dựng theo mô hình của một đầm phá nhiệt đới với cây cọ và những hồ đá trải dài trên vùng đất rộng 3,2 mẫu Anh. Cũng giống như Boomerango, khu trượt nước dài nhất của Thái Lan, công viên nước này cũng có Abass – loại xe trượt lớn nhất của loại hình này, có thể tăng vọt lên độ cao 28m sau đó lao mạnh xuống bể bơi.

Công viên mở cửa hàng ngày, từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Giá vé người lớn: 1.000 BTH, trẻ em và người cao tuổi: 600 BTH. Thông tin chi tiết tại www.vananavahuahin.com

Bảo Nghi (Lược dịch từ Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top