ClockThứ Bảy, 29/10/2022 19:43

Trao đổi chuyên đề an toàn thông tin "ZERO TRUST SHARING FOR HUE"

TTH.VN - Ngày 29/10, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh và Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề về an toàn thông tin "ZERO TRUST SHARING FOR HUE".

Ngăn chặn tội phạm mua bán người qua không gian mạngNhân sự an ninh mạng tuyển được đã khó, giữ được càng khó hơnNhững dữ liệu phải lữu trữ tại Việt Nam từ 1/10/2022

Chuyên gia chia sẻ về chuyên đề an toàn thông tin Zero Trust

Theo các chuyên gia, “Zero Trust” là mô hình bảo mật không tin cậy, còn được gọi là kiến trúc không tin cậy, kiến trúc mạng không tin cậy hoặc truy cập mạng không tin cậy. Zero Trust hoạt động dựa trên giả định các mối đe dọa cả bên ngoài và bên trong mạng là một yếu tố có mặt khắp nơi. Zero Trust cũng giả định mọi nỗ lực truy cập vào mạng hoặc một ứng dụng đều là một mối đe dọa.

Với sự tham dự và chia sẻ của ông Philip Hung Cao, Trưởng nhóm Giải pháp Công nghệ kênh Đối tác và Chuyên gia Zero Trust khu vực Đông Nam Á kiêm Đại sứ Zero Trust & thành viên Văn phòng Giám đốc An ninh thông tin khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản, hội thảo là cơ hội để các đại biểu trao đổi về chủ đề An toàn thông tin Zero Trust nhằm chia sẻ những kiến thức, thông tin bổ ích giúp mọi người hiểu rõ hơn về bảo mật thông tin mạng, đặc biệt là thực tế mức độ an toàn của không gian mạng, những giải pháp để bảo đảm an toàn thông tin trong thời đại hiện nay.

Tại hội thảo, các đại biểu, giảng viên, sinh viên đã trao đổi nhiều vấn đề khi tiếp cận với chủ đề mới rất thiệt thực, ý nghĩa, bổ ích cho việc đảm bảo an toàn thông tin không gian mạng…

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top