ClockThứ Sáu, 15/07/2022 20:45

Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả dự thi thiết bị đào tạo tự làm

TTH.VN - Chiều 15/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội bế mạc hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022 sau 4 ngày diễn ra hội thi. Đây là sự kiện đặc biệt được tổ chức 3 năm một lần thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

18 thiết bị của 45 tác giả tham gia hội thi thiết bị đào tạo tự làmĐoàn Hà Nội đạt giải Nhất tại hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốcNhiều thiết bị đào tạo tự làm có tính ứng dụng thực tiễn cao

"Mô hình thực hành tạo PAN thông minh hệ thống điện chiếu sáng và tín hiệu ô tô" là một trong 4 thiết bị đạt giải Nhất tại hội thi 

Hội thi cấp tỉnh lần này có 45 tác giả và nhóm tác giả có thiết bị tham gia dự thi với 4 trường cao đẳng và 2 trung tâm GDNN - GDTX. Hội thi được tổ chức thành 5 tiểu ban thi với tổng cộng có 18 thiết bị, dụng cụ, mô hình thuộc các nghề, nhóm nghề: điện lạnh, điện công nghiệp; hàn và công nghệ ô tô; công nghệ thông tin, xây dựng; y dược và nông nghiệp.

Tất cả thiết bị tham gia hội thi lần này có chất lượng cao, là sự đầu tư lớn về trí tuệ trong việc thiết kế, chế tạo thiết bị đào tạo của các tác giả/nhóm tác giả, đáp ứng các tiêu chí cơ bản của hội thi.

Hầu hết các thiết bị thể hiện đúng yêu cầu cơ bản của chủng loại thiết bị dạy học, sử dụng hiệu quả trong giảng dạy. Các thiết bị đã thể hiện những đặc trưng, khái quát hóa được các nguyên lý cấu tạo, vận hành của vật thật hay hệ thống vật thật với độ chính xác cao giúp người học dễ tiếp thu kiến thức và hình thành kỹ năng. Một số thiết bị có chất liệu bền, kích thước hợp lý, dễ quan sát, dễ sử dụng, dễ bảo quản. Nguyên vật liệu của thiết bị dễ tìm để chế tạo, cải tiến thiết bị; có độ bền cao, giá thành phù hợp và có tính thẩm mỹ, thu hút học viên; có khả năng tháo rời, chế tạo hàng loạt...

Trao 4 giải Nhì cho tác giả, nhóm tác giả tham gia hội thi

Tiêu biểu cho các tiêu chí trên là thiết bị "Tự tạo kính hiển vi quang học dùng trong giảng dạy", thiết bị "Mô hình tủ cấy vi sinh 3D và chế tạo tủ cấy vi sinh vô khuẩn" của tác giả, nhóm tác giả Trường cao đẳng Y tế Huế; thiết bị "Mô hình thực hành tạo PAN thông minh hệ thống điện chiếu sáng và tín hiệu ô tô", "Bộ mô hình hướng dẫn về thiết kế nhà ở và thi công cốt thép cấu kiện bê tông cốt thép nhà dân dụng" của tác giả và nhóm tác giả Trường cao đẳng Công nghiệp Huế; thiết bị "Ứng dụng “Học tốt THVP” trên Smartphone" của giáo viên Trung tâm GDNN - GDTX TX. Hương Trà...

Hội thi đã trao 18 giải thiết bị gồm: 4 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba và 6 giải khuyến khích. Về kết quả xếp giải toàn đoàn, giải  nhất toàn đoàn thuộc về Trường cao đẳng Công nghiệp Huế; giải nhì toàn đoàn là Trường cao đẳng Y tế Huế và giải ba toàn đoàn là Trường cao đẳng Nghề Thừa Thiên Huế.

Hội thi này sẽ là cơ sở để lựa chọn các thiết bị đào tạo tự làm có chất lượng, hiệu quả trong đào tạo để áp dụng rộng rãi trong toàn hệ thống GDNN của tỉnh và chọn cử tham gia hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII, năm 2022 dự kiến tổ chức tại TP. Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu).

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top