ClockThứ Hai, 10/05/2021 17:05

Triển khai biện pháp cứng rắn và mạnh mẽ hơn, bám sát tình hình thực tế

TTH.VN - Chiều 10/5, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, cuộc họp được kết nối trực tuyến với các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đảm bảo đời sống cho người dân vùng phong tỏaNgăn chặn triệt để xuất, nhập cảnh trái phépBớt khó khăn khi nhận trợ cấp thất nghiệpNgăn chặn hành vi phá hoạiPhong Hiền không lo thiếu lương thực sau khi phong tỏaĐại học Huế triển khai phương án làm việc online để phòng, chống dịchPhú Lộc: Sẵn sàng áp dụng các biện pháp mạnh phòng chống dịchNguồn cung thực phẩm phòng, chống dịch COVID-19 dồi dàoTriển khai cấp bách mọi giải pháp để kiểm soát dịch trong 10 ngày tới

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Phong Điền 

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, đến thời điểm hiện nay, tỉnh có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả 3 bệnh nhân này đều liên quan đến điểm dịch là cơ sở thẩm mỹ viện Amida (222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng); các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Trên địa bàn hiện có 346 trường hợp F1, 2.358 F2, 4.173 F3. Tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh. Kể từ 29/4 đến nay đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 1.655 trường hợp. Toàn tỉnh đã tiêm phòng vắc xin cho 8.249 người là các đối tượng ưu tiên: cán bộ y tế, cán bộ khu cách ly, cán bộ nhân viên tại các cảng, cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương và lực lượng chức năng liên quan tiếp tục tập trung rà soát, lập danh sách truy vết tất cả người dân đến và trở về từ TP. Đà Nẵng từ ngày 25/4/2021 đến nay để phân loại, kịp thời phát hiện những người đã đến, làm việc tại cơ sở Thẩm mỹ viện Amida, vũ trường New Phương Đông và các điểm dịch tại Đà Nẵng theo công bố của Bộ Y tế. Tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm PCR những người đã đến, làm việc tại cơ sở Thẩm mỹ viện Amida, vũ trường New Phương Đông và các điểm dịch tại Đà Nẵng.

Yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác khai báo, cung cấp thông tin công dân có liên quan đến cơ sở Thẩm mỹ viện Amida, vũ trường New Phương Đông và các điểm dịch tại Đà Nẵng để chính quyền địa phương và cơ quan y tế nắm bắt và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Thừa Thiên Huế phải đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin để phòng chống dịch, Sở Công thương đảm bảo hệ thống cung ứng hàng hoá nhu yếu phẩm trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là các địa phương thực hiện giãn cách xã hội; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hàng, nâng giá.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương Ban chỉ đạo, các địa phương, đơn vị, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu đã và đang nỗ lực triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đề nghị tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chỉ đạo, điều hành quản lý của chính quyền và huy động sự tham gia của nhân dân, cả hệ thống chính trị vào cuộc; yêu cầu đảng viên, cán bộ công chức, viên chức phải đi đầu, gương mẫu, chấp hành tốt các biện pháp phòng dịch.

Kết luận tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nguy cơ dịch bệnh đang hiện hữu, các cấp, các ngành cần phải triển khai những biện pháp cứng rắn, mạnh mẽ hơn và bám sát tình hình thực tế. Đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành có kịch bản khi phải giãn cách xã hội toàn tỉnh, ngăn chặn từ xa. Công tác tổ chức truy vết quyết định thành công của phòng chống dịch; nâng cao mức độ giám sát công dân từ các địa phương về.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần phải đảm bảo tốt hậu cần tại các chốt kiểm soát y tế; đảm bảo tuyệt đối không để lây chéo trong phạm vi các khung cách ly và các khung cách ly phải có phương án phân chia từng bộ phận để đảm bảo phòng chống dịch. Yêu cầu có phương án tạm dừng một số hoạt động, trong đó có việc tạm ngừng làm căn cước công dân.

Lực lượng liên ngành tại huyện A Lưới đã lập chốt, tăng cường kiểm soát người vào địa bàn

* Chiều 10/5, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện A Lưới cho biết, 4 trường hợp được áp dụng biện pháp cách ly tại khu cách ly y tế tập trung huyện có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Trong 4 trường hợp trên, có 3 người dân địa chỉ thường trú tại xã Hồng Bắc và 1 người dân tại thị trấn A Lưới; được áp dụng biện pháp cách ly tập trung từ chiều tối 6/5 sau khi lực lượng chức năng phát hiện họ đi rừng từ khu vực biên giới trở về. Hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Đến trưa 10/5, huyện A Lưới đang có 65 trường hợp cách ly tại nhà, 231 trường hợp giám sát y tế tại nhà. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục tuyên truyền cho người dân tuân thủ quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp, đồng thời thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới cũng như trên địa bàn huyện.

Qua điều tra dịch tễ và công tác truy vết, đến 16h ngày 10/5, ngành chức năng huyện Phú Lộc đã truy vết thêm 24 đối tượng F1 và 95 đối tượng F2 liên quan đến ca mắc COVID-19 ở xã Lộc Tiến.

* Tại huyện Phú Lộc, các ngành chức năng đã khoanh vùng, phong tỏa tạm thời 2 thôn Phước Lộc và Phước An, xã Lộc Tiến từ đêm 9/5.

Bác sĩ Lê Viết Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho biết, qua điều tra dịch tễ và công tác truy vết, đến 16h ngày 10/5, ngành chức năng huyện đã truy vết thêm 24 đối tượng F1 và 95 đối tượng F2 liên quan đến ca mắc COVID-19 ở xã Lộc Tiến. Như vậy, tính đến cuối giờ chiều ngày 10/5, toàn huyện Phú Lộc có 74 đối tượng F1 (trong đó 35 F1 liên quan đến ca mắc ở thị trấn Lăng Cô và 39 F1 liên quan đến ca mắc ở Lộc Tiến), 303 đối tượng F2 liên quan đến 2 ca mắc.

Tất cả 377 trường hợp F1 và F2 này đã được xét nghiệm PCR lần một, trong đó đã có 236 kết quả âm tính. Riêng 35 đối tượng F1 (liên quan ca mắc ở thị trấn Lăng Cô) cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Chân Mây đã lấy mẫu PCR lần 2.

Tin, ảnh: Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top