ClockThứ Năm, 29/04/2021 11:17

Triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khu vực biên giới

TTH.VN - Ngày 29/4, Trung tâm Y tế huyện A Lưới cho biết, ngay trong hôm nay sẽ hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho lượng cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang công tác, làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới Việt – Lào, đóng quân trên địa bàn huyện.

Yêu cầu duy trì các tổ phòng chống dịch cộng đồng ở cơ sởSiết chặt kiểm soát, giữ “lá chắn” chống dịch vùng biênPhòng, chống dịch COVID-19 ở A Lưới: Cùng vào cuộc

Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng biên phòng

Đợt này, có 243 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng tại đây được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trong ngày 28/4, đã có khoảng 80 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng bộ đội biên phòng được tiêm vắc xin. Trong buổi sáng và chiều ngày 29/4, hơn 160 cán bộ, chiến sĩ sẽ được tiêm vắc xin.

* Trong một diễn biến khác, UBND huyện A Lưới vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các đồn Biên phòng trên địa bàn, Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ mọi trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới; tuyệt đối không để người nhập cảnh trái phép; đảm bảo phát hiện, cách ly tập trung đối với mọi trường hợp nhập cảnh... Ban chỉ huy Quân sự huyện có phương án sẵn sàng kích hoạt khu cách ly tập trung khi tình hình diễn biến phức tạp và khi có yêu cầu của Ban chỉ đạo COVID-19 huyện.

Trưởng Công an huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người (sự kiện thi đấu thể dục thể thao, âm nhạc, quảng trường...) và trên các phương tiện giao thông công cộng. Xử phạt đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch COVID-19 gia tăng ở Đông Nam Á:
Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân

Những ngày vừa qua, chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng đã khiến các nhà chức trách ở Đông Nam Á tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, như lắp đặt máy quét thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh quốc tế và kêu gọi công chúng đeo khẩu trang.

Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân
Phú Lộc: Chốt chặn, khắc phục sạt lở, điều tiết giao thông đảm bảo an toàn

Mưa lớn đã làm sạt lở một số vị trí tại huyện Phú Lộc. Sáng sớm 15/11, nước tràn theo vạch gần 60cm trên Quốc lộ 1A đoạn ngang qua xã Lộc Trì, tại km 867. Nhiều nơi tại huyện Phú Lộc nước ngập sâu. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân.

Phú Lộc Chốt chặn, khắc phục sạt lở, điều tiết giao thông đảm bảo an toàn
Thoát nghèo lên... phố - Kỳ 1: “Cánh tay nối dài”

Từ 52,9% hộ nghèo và cận nghèo, năm 2023, Đảng bộ tỉnh và huyện A Lưới phấn đấu giảm còn 24,91% hộ nghèo và còn 12% hộ cận nghèo, bằng mọi cách tạo kỳ tích, đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo để cùng cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thoát nghèo lên  phố - Kỳ 1 “Cánh tay nối dài”
Return to top